ชะเง้อ..จนเมื่อยคอ


เพิ่มเพื่อน    

 

      อาชีพ "แม่"  ไม่ว่าอายุสักเท่าไร ก็ไม่มีคำว่า "เกษียณ" หรือปลดระวาง ทั้งๆ ที่บางคนไม่เคยมีเงินเดือนเป็นชิ้นเป็นอันสำหรับงานของมนุษย์แม่เลยก็ว่าได้

      การชะเง้อคอรอลูก จึงเป็นอาการปกติที่เราจะเห็นมนุษย์แม่ทุกคนแสดงออก ถึงแม้อายุลูกจะเลยเบญจเพศแล้ว นอกจากนั้นบางคนก็ถึงขั้นเป็นพ่อเป็นแม่คนแล้วนั่น ในฐานะแม่ของพ่อหรือแม่ของแม่ พวกนางทั้งหลายที่ยึดติดอยู่กับอาชีพแม่ ก็ไม่รู้สึกว่าต้องปลดภาระนี้

      วนๆ เวียนๆ ชวนคนอ่านมโนให้เห็นถึงอาการชะเง้อคอร้องเพลงรอ หรือสัปหงกรอก็ว่ากันไปนั้น เพราะอยากจะเปรียบเทียบกับความรู้สึกต้อง..รอร้อรอ..ของประชาชน.. ที่อยากเห็นรัฐบาลจากการเลือกตั้งลงมือบริหารชาติบ้านเมืองเสียทีนะจ๊ะ

      ทะเลาะกันไม่หยุด แย่งกันไม่ย่อหย่อนสักทีกับเก้าอี้รัฐมนตรี!!!

      ตกลงว่า รักชาติบ้านเมือง อยากเห็นประเทศไทยขับเคลื่อนเดินหน้าภายใต้ระบอบประชาธิปไตย หรือว่ารักตัวเอง ห่วงพรรคพวกตัวเอง..กันแน่???

      ไม่ต้องรอมีคำตอบอย่างเป็นทางการ รับรองว่าประชาชนทุกคนที่อุตส่าห์ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา สามารถเข้าถึงเข้าใจ โดยเฉพาะมนุษย์ป้านี่แหละที่ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านการเลือกตั้งในรูปแบบต่างๆ มามากมาย และผ่านวิกฤตการณ์บ้านเมืองมานักต่อนัก

      ถึงจะ "ยี้" หรือไม่ถูกใจเลยกับ ครม.ชุดใหม่ ที่ดูเหมือนหน้าตามิได้แตกต่างจากชุดเก่าเมื่อปีมะโว้ย้อนหลังไป 10 ปี และอาจจะพัฒนามากขึ้นจากการใช้ "นอมินี" เป็นคนรุ่นใหม่ แต่มันก็ยังคลับคล้ายคลับคลาโยงใยตัดไม่ตายขายไม่ขาดจากบรรดาตระกูลนักเล่นการเมืองทั้งหลายนั้น ...คนไทยก็ต้องทำใจ

      แต่อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เดินไปพร้อมกับคำว่า "ทำใจ" กับความขี้เหร่ของ ครม.ในรัฐบาลจากประชาธิปไตยนั้น ใช่ว่าเราจะต้อง "ละใจ" ไม่เกี่ยวไม่ข้อง ไม่ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของคนจำพวกนี้ เพราะไม่ว่าเราจะตัดสินใจมอบอำนาจให้พวกเขาเข้าไปบริหารบ้านเมือง แต่เราก็ต้องไม่ปล่อยให้เขาใช้อำนาจรัฐโดยไม่ชอบมาพากล..นะคะ

        ทุกคนยังคงต้องทำหน้าที่ต่อไป เพราะประเทศไทยไม่ใช่ของคนกลุ่มหนึ่งในทำเนียบรัฐบาลแค่ 35 คน หากพบว่าเขามาทำปู้ยี่ปู้ยำ โกงกิน กอบโกย ถอนทุน ก็ต้องไม่ปล่อยให้ความ "เซ็งเป็ด" กับหน้าตาน่ายี้ของ ครม.มาสร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ

      แต่ในขณะเดียวกัน เรายังไม่เห็นการลงมือทำงานของพวกขี้เหร่ทั้งหลายเลย ก็ชะเง้อรอดูผลงานก่อนแล้วค่อยติเรือท้องโกลนดีไหมจ๊ะ ..เผื่อโจรบางคนจะกลับใจ สำนึกในความรู้รักษาผลประโยชน์ส่วนรวมบ้าง.

                                                              "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"