คนใจดีรับเลี้ยงกระต่ายกว่า 30 ตัวถูกทิ้งในป่า วอนองค์กรสัตว์ช่วยแจ้งความหาตัวเจ้าของ


เพิ่มเพื่อน    

26 มิ.ย.62 - ที่จังหวัดสงขลา ได้มีผู้พบเห็นกระต่ายถูกนำมาทิ้งไว้กว่า 30 ตัว ที่บริเวณป่าแหลมสนอ่อน ใกล้กับชายหาดแหลมสมิหลา ตรงข้ามสามแยกทางไปท่าแพขนานยนต์ เขตเทศบาลนครสงขลา โดยกระต่ายถูกใส่ไว้ในลังกระดาษและกระจายอยู่ในป่าสนอย่างน่าสงสาร แต่โชคดีที่มีคนไปพบและช่วยเหลือเอาไว้ได้

สำหรับผู้ที่ไปพบกระต่ายเป็นคนแรกคือ น.ส.วชิรปราณี วิสารทพงศ์อายุ 22 ปี หรือ น้องไหม นักศึกษามหาวิทยาลัยทักษิณ โดยเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนนี้ได้ขับรถไปเที่ยวกับเพื่อนที่บริเวณแหลมสนอ่อน และมีรถมิตซูบิชิปาเจโร่สีออกน้ำตาลเปลือกมังคุดขับเข้ามาในบริเวณป่าสนโดยมีชาย 2 คนและหญิง 1 คนลงจากรถและช่วยกันโยนกล่องกระดาษทิ้งออกจากรถอย่างรวดเร็ว และรีบขับรถออกไป โดยไม่ทันสังเกตหมายเลขทะเบียน เกิดความสงสัยจึงได้เข้าไปดูก็เห็นกระต่ายจำนวนมากกระจายอยู่ในป่าจึงได้โทรศัพท์ไปหาพี่สาวเพื่อช่วยกันจับและเผยแพร่เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊ก จนกระทั่งมีทีมอาสากู้ชีพทางน้ำ (หางพญานาค) และชาวบ้านมาช่วยกันจับ ซึ่งนับคร่าวๆได้กว่า 30 ตัว

น.ส.วชิรปราณี เปิดเผยว่า สภาพกระต่ายที่ไปพบส่วนใหญ่ไม่ค่อยแข็งแรง บางตัวขาหักและบางตัวก็ตายทันที ขณะนี้กระต่ายที่ช่วยเหลือมาได้ประมาณ 30 ตัวมีบ้านใหม่หมดแล้วเพราะมีคนใจดีรับไปช่วยเหลือด้วยความสงสาร บางส่วนตนเลี้ยงเอาไว้และจะพาไปหาหมอเพื่อตรวจดูอาการ และอยากจะฝากไปถึงผู้ที่นำกระต่ายมาทิ้งว่าถ้าดูแลไม่ได้ก็ควรให้คนอื่นนำไปเลี้ยงดูอย่านำมาทิ้งไว้แบบนี้เพราะน่าสงสารมาก ทั้งนี้หลังเกิดเหตุการณ์นี้ยังไม่มีหน่วยงานหรือองค์กรเกี่ยวกับสัตว์หน่วยใดที่เข้ามาติดตามเรื่องนี้และแจ้งความกับตำรวจเพื่อติดตามหาผู้ที่นำกระต่ายมาทิ้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้นำกระต่ายเหล่านี้ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลสัตว์หมอกิตติ อำเภอเมืองสงขลา โดยสัตวแพทย์เกษศิรินทร์ บัวเพชร บอกว่าขณะนี้มีกระต่ายที่ยังอยู่ในความดูแลของสัตวแพทย์ 4 ตัวและทราบว่าจะทยอยนำมาตรวจสุขภาพอีก จากการตรวจอาการกระต่ายพบว่ายังอยู่ในอาการตกใจแต่ก็มีความคุ้นเคยกับคนมาก และไม่มีภาวะติดเชื้อสุขภาพแข็งแรงทุกตัว

ด้านนายสราวุธ ศรีอินทร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เลี้ยงกระต่ายถูกทอดทิ้ง บอกว่า กระต่ายเหล่านี้น่าสงสารมากเพราะในธรรมชาติจะเป็นสัตว์ที่ถูกล่า ยิ่งมีคนนำมาทิ้งไว้ในป่าแหลมสนอ่อน ซึ่งกู้ภัยบอกว่ามีทั้งงูและสัตว์ต่างๆ กระต่ายเหล่านี้อาจจะไม่รอด ที่สำคัญมันโชคดีมากที่มีคนไปพบก่อนและช่วยเหลือเอาไว้ได้เพราะหลังจากนั้นไม่นานก็มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ไม่รู้ว่ากระต่ายจะอยู่อย่างไร เมื่อทราบข่าวก็รีบมาขอไปเลี้ยงดู


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"