ประณามป่าเถื่อน!เพื่อไทยจี้'นายกฯ-ผบ.ตร.'รับผิดชอบกรณี'จ่านิว'


เพิ่มเพื่อน    

28 มิ.ย.62 - นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ขอประณามชายฉกรรจ์ที่ลอบทำร้ายจ่านิว ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ครั้งนี้จ่านิวได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่ได้สติ น่าเป็นห่วงอาการอย่างมาก ก่อนหน้านี้นักกิจกรรมและนักวิชาการที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้อำนาจของรัฐบาลและคสช.ที่ละเมิดสิทธิเสรีภาพ ของประชาชนเมื่อออกมาพูด แสดงความคิดเห็น จะถูกลอบทำร้าย ทุบตีด้วยอาวุธ จนได้รับอันตรายถึงขั้นบาดเจ็บสาหัสมาแล้วหลายครั้ง นอกจากจ่านิวก็มีนายเอกชัย หงส์กังวาน,ฟอร์ดเส้นทางสีแดง หรือแม้แต่นายวรเจตน์ ภาคีรัตน์นักวิชาการคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็โดนการกระทำอย่างป่าเถื่อนมาแล้ว น่าสังเกตว่า ทุกครั้งที่มีเหตุร้ายเช่นนี้เกิดขึ้น ไม่เคยเห็นความกระตือรือร้นของพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชาในฐานะหัวหน้าคสช.และนายกรัฐมนตรี รวมตลอดทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดาผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  หนึ่งใน คสช.และปัจจุบัน สมาชิกวุฒิสภาด้วย ได้แสดงความรับผิดชอบที่จะจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว

นางลดาวัลลิ์กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเห็นว่า ความไม่ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนโดยเฉพาะ นักกิจกรรมผู้รักประชาธิปไตยที่ถูกลอบทำร้ายอย่างโหดเหี้ยมและป่าเถื่อน คสช.และรัฐบาลของพลเอกประยุทธ์จะต้องรับผิดชอบ ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง โดยพรรคการเมืองหลายพรรคให้การสนับสนุน ทั้งหมดนี้จะต้องร่วมกันรับผิดชอบ โดยจับกุมคนร้ายมาให้ได้ ถ้ายังนิ่งเฉยก็เท่ากับกำลังสนับสนุนส่งเสริมให้ใช้ความป่าเถื่อน และทำให้คนร้าย กําเริบเสิบสาน พรรคเพื่อไทยจะได้ทำหน้าที่ตรวจสอบ อย่างจริงจัง และเหตุการณ์เช่นนี้อาจบานปลายถึงความไม่พอใจของประชาชนที่อาจจะออกมาแสดงปฏิกิริยาขับไล่รัฐบาลก็เป็นได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"