กองถ่ายหนัง Fast9 ขนอุปกรณ์ถ่ายทำชุดใหญ่ เข้าประจำสถานที่ในจ.กระบี่ เตรียมเปิดกล้อง 1 ก.ค.


เพิ่มเพื่อน    


30 มิ.ย. 2562 จากกรณีที่ ทีมงานสร้างภาพยนตร์ฮอลลีวูด ฟอร์มยักษ์  เรื่อง“ Fast & Furious 9”  มีกำหนดการเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ และจังหวัดใกล้เคียง ในระหว่างวันที่ 1-27  กรกฎาคมนี้   ภายหลังจากที่ทีมงานกองถ่ายทำ ได้ขนอุปกรณ์ถ่ายทำ พร้อมอุปกรณ์ประกอบฉาก และรถหรูที่ใช้เข้าฉาก กว่า 20 คัน   เข้ามาเก็บในโกดังตัวเมืองกระบี่ สร้างความตื่นเต้นแก่บรรดาแฟนคลับภาพยนตร์ดังกล่าว เป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่บ่อยครั้งที่ภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่จากต่างประเทศจะเข้ามาถ่ายในไทย  จึงเฝ้าคอยเกาะติดความเคลื่อนไหวของกองถ่ายตลอดเวลา

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.62 ทีมงานกองถ่ายทำภาพยนตร์ “ Fast9” ได้ขนย้ายอุปกรณ์จากโกดัง ในตัวเมืองกระบี่   มุ่งหน้าไปยัง สวนปาล์มน้ำมัน ของเอกชน ในพื้นที่รอบเขา หินปูน บ้านในสระ ม.1 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่  เนื้อที่กว่า100ไร่  ซึ่งเป็นจุดหลักในการถ่ายทำฉากแอ๊คชั่น   ที่จะมีการเปิดกล้องถ่ายทำจริง ในวันพรุ่งนี้ (1ก.ค.) โดยมีการปรับถนนในสวนปาล์ม ให้คดเคี้ยวสลับซับซ้อน รวมทั้งเนินดินที่สูง   และติดตั้งอุปกรณ์ประกอบฉาก  รถเครนและรถปั่นไฟ  จำนวนนับสิบคัน เข้าประจำที่  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว คอยดูแลด้านความปอดภัย  ตลอดเส้นทางที่ขบวนรถกองถ่ายทำ วิ่งผ่าน มีชาวบ้าน  เฝ้าดูขบวนกองถ่ายด้วยความตื่นเต้น  เนื่องจากเป็นภาพที่หาดูยาก นับเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปีที่จะมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์จากฮอลลีวูดเข้ามาถ่ายทำในจังหวัดกระบี่ 
 
ขณะที่ทางวัดในสระ ม.1 ต.เขาทอง ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านในพื้นที่ ได้ประกาศ ขอความร่วมมือจากพุทธศาสนิกชน งดจัดกิจกรรมต่างๆ ชั่งคราว  ตั้งแต่วันพรุ่งนี้จนถึงวันที่ 6  กรกฎาคม62  เนื่องจากทีมกองถ่ายทำภาพยนต์ฟาส9 ได้ขออนุญาตใช้พื้นที่บริเวณวัด เป็นสถานที่จอดรถยนต์ และอุปกรณ์ถ่ายทำ  ซึ่งชาวบ้านต่างก็เข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับในวันที่ 4 ก.ค.62 นี้  ทีมกองถ่ายฟาส9 จะขนย้ายอุปกรณ์ถ่ายทำ จากบ้านในสระไป ต.เขาทอง ไปยังสนามฟุตบอลบ้านช่องพลี ต.อ่าวนาง  และในวันที่ 6 ก.ค. จะเคลื่อนย้ายกองถ่าย จากช่องพลีไปยัง บริเวณโรงโม่หิน  ในพื้นที่บ้านบางเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา  ต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"