พปชร.แตกแล้ว!มติก๊วน'สามมิตร'ขับ'สนธิรัตน์​'พ้นเลขาฯพรรค


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค. 62 - นายสิระ​ เจนจาคะ​ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ   และสมาชิกกลุ่มสามมิตร  เปิดเผยว่า​ เตรียมจะเสนอญัตติในประชุมพรรค​ พปชร. วันที่​ 2​ ก.ค.​ เพื่อขับไล่นายสนธิรัตน์​ สนธิจิรวงศ์​ ออกจากเลขาธิการพรรค​ เพราะขณะนี้มีปัญหาความมั่นคงของพรรค​ และของรัฐบาลที่ยังตั้งไม่ได้​ เป็นเพราะเลขาธิการพรรคหรือไม่​ ทำให้เกิดความแตกสามัคคีในพรรคอย่างรุนแรงมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่าให้ออกจากเลขาธิการพรรคหรือให้ออกจากพรรคเลย​ นายสิระ​ กล่าวว่า​ ออกจากเลขาธิการพรรคก่อน​ เพราะเป็นความรับผิดชอบ​ ยังไม่ถึงให้ออกจากสมาชิกพรรค​ โดยเราจะเร่งอภิปรายกันในที่ประชุมของพรรควันที่​ 2​ ก.ค.นี้​ ท่านต้องรับผิดชอบในการรับผิดชอบดูแลพรรคในฐานะแม่บ้าน​

"ท่านต้องเสียสละให้กับพรรคที่จะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีชุดนี้​ ท่านบอกทำงานเพื่อพรรค​ เพื่อประชาชน​ เพื่อประเทศ​ ท่านต้องเสียสละไม่รับตำแหน่งใดๆทั้งสิ้น"

เมื่อถามว่าหยั่งเสียงแล้วพอจะขับไล่ออกจากเลขาธิการพรรคได้หรือไม่​ นายสิระ​ กล่าวว่า​ เสียงเป็นสิ่งที่สะท้อนรอยร้าวของพรรค​ ที่อย่างน้อยมี​ 1​ ใน 3 แล้ว​ และยังมีอีกหลายคนที่ไม่ได้มา​ ถือว่าท่านต้องรับผิดชอบ​ เพราะความแตกแยกของคนในพรรครุนแรงขนาดนี้​ ท่านต้องพิจารณาตัวเอง​ ย้ำว่าต้องเสียสละแล้วไม่รับตำแหน่งใดๆในคณะรัฐมนตรีชุดนี้

ซักว่า จุดแตกหักคืออะไร​ นายสิระ​ กล่าวว่า​ เดี๋ยวต้องทบทวนกันอีกที.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"