พปชร.แย่งชามข้าวจนร้าว!'สามมิตร'ขู่งัดไม้ตายหากโผครม.ไม่ได้อย่างใจ


เพิ่มเพื่อน    

1 ก.ค. 62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)​ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท เชิญ ส.ส.สังกัดกลุ่มสามมิตร​ เข้าหารือ หลังมีกระแสข่าวว่า นายอนุชา อาจจะไม่ได้รับการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีตามที่มีกระแสข่าวไปก่อนหน้านี้​ และนายสุริยะ​ จะถูกโยกไปนั่ง​ รมว.อุตสาหกรรม​ แทน​โผเดิมที่ได้​ รมว.พลังงาน

นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.กำแพงเพชร พรรค​ พปชร.  แถลงหลังหารือว่าพวกเราในนาม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐกว่า 30 คน และในนามของกลุ่มสามมิตรตั้งใจเดินทางมาแสดงความยินดีกับว่าที่รัฐมนตรี 3 คน คือ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ที่ได้รับตำแหน่ง​ รมว.พลังงาน​ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ได้รับตำแหน่งรมว.ยุติธรรม และนายอนุชา นาคาศัย ได้รับตำแหน่ง​ รมช.คลัง แต่เมื่อได้พูดคุยกันแล้วก็พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น พวกเราทั้ง 30 ชีวิตที่ตั้งใจมาแสดงความยินดีก็เห็นว่า ทั้ง 3 คนเป็นผู้เริ่มก่อร่างสร้างพรรค​ พปชร. และทั้งหมดนี้ก็ลุยลงพื้นที่ทั่วประเทศ เป็นกำลังใจสนับสนุนให้คำแนะนำพวกเราจนกระทั่งประสบความสำเร็จได้เป็น ส.ส.ในที่สุด 

ขณะที่ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท พรรค​ พปชร.​ กล่าวว่า พวกเรา ส.ส.พรรค​ พปชร.มาร่วมแสดงความยินดีที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีตามโผครม.เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. ซึ่งพวกเราต้องขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่สนับสนุนให้เรามีตำแหน่งทางการเมือง แต่วันนี้ทุกคนรู้สึกผิดหวังกับสิ่งที่พวกเราได้ยินมาว่า จะมีการสลับชื่อในโผครม. แต่พวกเรายังเชื่อว่าจะเป็นเหมือนเดิม​ จะไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่หากไม่เป็นเช่นนั้น พวกเราได้หารือร่วมกัน จนกระทั่งมีความเห็นตามจุดยืน 5 ข้อ 

1. นายสุริยะ มีความเหมาะสมในตำแหน่ง​ รมว.พลังงานมากกว่า​ รมว.อุตสาหกรรม เพราะอาจถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน เนื่องจากมีธุรกิจครอบครัวที่เกี่ยวพันกันอยู่ และที่ผ่านมาไม่ปรากฎว่ามีคนอื่นแสดงความต้องการตำแหน่งดังกล่าว อีกทั้งนายสุริยะก็ไม่เคยถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมในตำแหน่งนี้ด้วย อย่างไรก็ตาม​ แม้อำนาจการแต่งตั้ง​ ครม.จะเป็นของนายกฯ​ แต่หากพรรคเสนอชื่อบุคคลที่มีความเหมาะสมไปแล้ว ก็สมควรให้เป็นไปตามข้อเสนอดังกล่าว และพวกเราเชื่อมั่นว่า 3 คนที่เป็นตัวแทนกลุ่มสามมิตร จะทำงานร่วมกับนายกฯและขับเคลื่อนนโยบายให้เกิดรูปธรรมอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว 

นายอนุชา​ กล่าวว่า​ 2.นอกจากงานด้านบริหาร ทั้ง 3 คนยังสามารถช่วยนายกฯ ขับเคลื่อนงานสภาได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน 3.หากมีการเปลี่ยนแปลงหรือสลับตำแหน่งจากเดิม ทางกลุ่มเห็นตรงกันว่า รัฐบาลจะขาดบุคคลที่มีประสบการณ์ในการทำงานในตำแหน่งที่เหมาะสม จะทำให้การบริหารงานไม่มีประสิทธิภาพ และส่งผลในการยอมรับและศรัทธาของประชาชน 4.ขอเรียกร้องไปถึงนายกฯและจะส่งผ่านหัวหน้าพรรคไปยังนายกฯต่อไป

"ยังมีอีกข้อหนึ่งที่ต้องการเก็บไว้ แต่ขอตัดสินใจแจ้งกับสื่อมวลชนด้วยว่า หลังจากมีการประกาศรายชื่อ​ ครม.อย่างเป็นทางการ หากรายชื่อไม่ตรงกับความเห็นที่แถลงข่าวไปแล้ว ทางกลุ่มสามมิตรจะมีการหารือเพื่อแสดงจุดยืนต่อไป และหวังว่าจะได้รับความกรุณาจากนายกฯ" นายอนุชา​ ระบุ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"