บุกทลายโรงฆ่าสัตว์เถื่อนชำแหละหมูส่งขายตลาดนัด พบลักลอบเปิดนานกว่า 5 ปี


เพิ่มเพื่อน    

เจ้าหน้าที่บุกจับโรงฆ่าสัตว์เถื่อนในพื้นที่อ.คลองหอยโข่งจ.สงขลา ช่วงย่ำรุ่งขณะคนงานกำลังชำแหละหมู ยึดซากหมู5 ตัวและหมูเป็น3 ตัว พบลักลอบเปิดมากว่า5 ปีส่งขายตลาดนัด ไม่มีมาตรฐานเสี่ยงปนเปื้อนเชื้อโรค จับกุมเจ้าของดำเนินคดีขั้นเด็ดขาดและขณะถูกจับก็ยังโวยวายใส่เจ้าหน้าที่

4 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ปศุสัตว์เขต 9 ร่วมกับชุดเฉพาะกิจด่านกักกันสัตว์สงขลาและชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา นำโดยนายสรยุทธ สีขาว หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สงขลา นายยรรยง พงษธา นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ พ.ต.อ.รัตนะนริศ ผิวเกลี้ยง ผกก.สส.ภ.จว.สงขลา ร.ต.อ.เกริกชัย ไชยคง รอง สว.กก.สส.ภ.จว.สงขลา สนธิกำลังบุกเข้าตรวจค้นโรงฆ่าสัตว์เถื่อนไม่มีชื่อตั้งอยู่หลังบ้านเลขที่ 36 ยูงทองพัฒนา2 ต.คลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ซึ่งลักลอบชำแหละหมูมานานกว่า5 ปี และยังส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้านในบริเวณใกล้เคียง จึงร้องเรียนให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

ขณะเข้าตรวจค้นพบคนงาน 3 คนกำลังช่วยกันชำแหละหมู ยึดซากหมูที่ถูกชำแหละแยกชิ้นส่วนแล้ว 5 ตัว หมูที่ยังมีชีวิต 3 ตัว พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับชำแหละหมูรวม 20 รายการ เช่น ตาชั่ง มีด ขวาน กระทะใบบัว ถังแก๊ส เครื่องบดหมูและเขียง รวมมูลค่า 123,800 บาท สภาพภายในโรงฆ่าสัตว์แห่งนี้ก็ไม่ได้มาตรฐานในเรื่องความปลอดภัยและกระบวนการชำแหละอาจปนเปื้อนเชื้อโรค

ทั้งนี้ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นได้มีหญิงสาวที่เป็นเจ้าของบ้านออกมาโวยวายใส่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมว่าทำไมถึงต้องจับเพราะเดือดร้อนหมดทางทำมาหากิน

สำหรับโรงฆ่าสัตว์แห่งนี้มีนายธวัชชัย สุขงาม อายุ37ปี ซึ่งเป็นลูกเขยของเจ้าของบ้านรับเป็นเจ้าของและจากการสอบสวนก็ยอมรับสารภาพว่าลักลอบเปิดโรงฆ่าสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาตจริง โดยหมูที่ผ่านการชำแหละจะนำไปส่งขายตามตลาดนัดในพื้นที่อ.คลองหอยโข่ง และอ.นาทวี จ.สงขลา และทำมาแล้วกว่า5 ปี

เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดเอาไว้และควบคุมตัวนายธวัชชัย ดำเนินคดีฐานทำผิดพ.ร.บ.ควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559 มาตรา 15 บทกำหนดโทษมาตรา 56 จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 200,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ และมาตรา 31 บทกำหนดโทษมาตรา 60 ปรับรายตัว สุกรตัวละไม่เกิน 20,000 บาท ส่วนซากหมูเจ้าหน้าที่ได้เอาไปทำลายด้วยการฝังกลบเพื่อความปลอดภัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"