สาวกินยาลดอ้วนช็อกดับ! หมอชี้หัวใจเต้นผิดจังหวะเพราะยา


เพิ่มเพื่อน    

สาววัย 30 ปีกินยาลดอ้วนเสียชีวิต สั่งซื้อผ่านออนไลน์ กินได้แค่ 12 วันมีอาการเวียนหัว อาเจียน เกร็งตามร่างกายจนหัวใจหยุดเต้น แพทย์ระบุหัวใจเต้นผิดจังหวะจากการใช้ยาลดน้ำหนัก จี้คลินิกรับผิดชอบแต่ปรากฏว่าติดต่อไปไม่ได้แล้ว เตรียมเข้าแจ้งความเอาผิดตามกฎหมาย

4 ก.ค.62 - นายวิสุทธิ์ ม่วงเจริญ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 3 ตำบลบางระกำ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า นางสาวมรกต เจริญกิจ อายุ 30 ปี ภรรยาได้เสียชีวิตหลังจากสั่งซื้อยาลดน้ำหนักผ่านทางออนไลน์ ซึ่งอ้างเป็นว่าคลินิกชื่อ OBE - CARE CLINIC มารับประทานได้เพียงแค่ 12 วันกลับเกิดอาการเวียนศีรษะ อาเจียน อ่อนเพลีย จนในที่สุดเกิดอาการเกร็งตามร่างกายจนหัวใจหยุดเต้น ตนและญาติได้ช่วยกันปั๊มหัวใจนำส่งโรงพยาบาลอ่างทองเมื่อวันที่ 3 ก.ค. จนมีอาการดีขึ้น แต่ระหว่างที่ทำการรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ได้เกิดอาการเกร็งจนหมดสติและเสียชีวิต

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า หลังจากคลอดลูกได้เพียง 6 เดือน ภรรยาได้ซื้อยาลดน้ำหนักจากคลินิกดังกล่าวที่อ้างสรรพคุณว่าช่วยลดน้ำหนักอย่างได้ผล สามารถขับของเสียออกจากร่างกายทุกช่องทางและสามารถลดน้ำหนักได้อย่างรวดเร็ว จากนั้นภรรยาได้ซื้อยามากินเพิ่มเป็นชุดที่ 2 หลังจากกินครั้งแรกแล้วน้ำหนักลดลงจริง

สามีผู้เสียชีวิต เล่าว่าระหว่างที่ทำการรักษาตัวได้พบซองยาที่อ้างว่าเป็นคลินิกแห่งหนึ่งในกระเป๋าแฟนสาว จึงได้สอบถามกับภรรยาบอกว่าเป็นยาลดน้ำหนักที่สั่งมารับประทานมาจากออนไลน์ผ่านโปรแกรมแชทของเฟซบุ๊กเพจ OBE – CARE CLINIC ในราคาชุดละ 600 บาท ระหว่างที่นอนรักษาตัว อาการเริ่มดีขึ้นแต่กลับมาทรุดหนักลงอีกในช่วงหัวค่ำ เกิดอาการหมดสติเรียกไม่รู้สึกตัวจนต้องย้ายไปรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู จนกระทั่งเช้ามืดภรรยาของตนเองเกิดหยุดหายใจและเสียชีวิตในที่สุด ทางแพทย์และพยาบาลไม่อาจยื้อชีวิตเอาไว้ได้ หลังจากภรรยาเสียชีวิตตนเองได้ให้น้องสาวติดต่อกับผู้ที่อ้างเป็นคลินิกและได้รับการตอบกลับมาว่าจะติดต่อกลับมา แต่จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด อีกทั้งมีการปิดเฟซบุ๊กดังกล่าวไปแล้ว

"อยากให้ทางคลินิกแห่งนี้ออกมาแสดงความรับผิดชอบและชี้แจงว่าแฟนผมเสียชีวิตด้วยสาเหตุใด เนื่องจากทางแพทย์ของโรงพยาบาลอ่างทอง ได้ลงความเห็นในใบหนังสือรับรองการตายและใบมรณะบัตรว่า หัวใจเต้นผิดจังหวะจากการใช้ยาลดน้ำหนัก ซึ่งผมไม่อยากให้คนอื่นต้องตกเป็นเหยื่อ จึงได้ปรึกษากับทางญาติว่าจะเก็บตัวยาไว้พิสูจน์และจะเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับทางคลินิกต่อไป"นายวิสุทธิ์ กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"