ศาลฝรั่งเศสไต่สวน ภคินีมกุฎราชกุมารซาอุฯ สั่งทำร้ายคนงาน


เพิ่มเพื่อน    

ศาลฝรั่งเศสในกรุงปารีสเปิดการพิจารณาคดีที่พระเชษฐภคินีของเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ทรงถูกกล่าวหาว่าทำร้ายร่างกายคนงานตกแต่งอพาร์ตเมนต์ที่ประทับของเจ้าหญิงในกรุงปารีสเมื่อปี 2559


แฟ้มภาพ วันที่ 31 พฤษภาคม 2562 เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ขณะทรงเข้าร่วมการประชุมอาหรับซัมมิตที่นครเมกกะ / AFP 

    เจ้าหญิงฮัสซา บินต์ ซัลมาน พระเชษฐภคินีของมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ทรงถูกกล่าวหาว่าบัญชาให้องครักษ์ของพระองค์ทุบตีช่างคนนี้ ภายหลังพบว่าเขากำลังถ่ายภาพภายในอพาร์ตเมนต์หรูที่ประทับของพระองค์บนถนนฟ็อช ทางตะวันตกของกรุงปารีส เมื่อเดือนกันยายน 2559

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม ว่าเจ้าหญิง ซึ่งทรงปฏิเสธข้อกล่าวหาและคาดว่าจะไม่เสด็จมาขึ้นศาลในวันนี้ ทรงสงสัยว่าชายคนนี้มีแผนจะขายภาพถ่ายที่ประทับของพระองค์ คนงานรายนี้บอกว่าเขาโดนจับมัด และถูกสั่งให้จุมพิตพระบาทของเจ้าหญิง จากนั้นเขาโดนทุบตีและโดนยึดอุปกรณ์ไป เหตุการณ์นั้นกินเวลานานหลายชั่วโมง

    ในคำให้สัมภาษณ์กับนิตยสารข่าว เลอปวงต์ ช่างคนนี้อ้างด้วยว่า เจ้าหญิงทรงร้องตะโกนด้วยว่า "ฆ่าเขา เจ้าสุนัข เขาไม่คู่ควรมีชีวิตอยู่"

    ยาสซิน บูซรู ทนายความขององครักษ์ กล่าวกับเอเอฟพีว่า พวกตนหวังว่าผู้พิพากษาจะใคร่ครวญเรื่องที่ฝ่ายโจทก์ให้การขัดแย้งและไม่เป็นเหตุเป็นผล และบันทึกการตรวจร่างกายของเขาก็ขัดแย้งกับคำบอกเล่าเหตุการณ์ของโจทก์ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเขาโกหก องครักษ์ของเจ้าหญิงรายนี้ได้ยื่นฟ้องคนงานรายนี้ฐานหมิ่นประมาทแยกต่างหากอีกคดี

    เจ้าหญิงซึ่งเชื่อกันว่ามีพระชันษาราว 40 ปีเศษ ทรงได้รับการยกย่องโดยสื่อของทางการซาอุดีอาระเบียว่าทรงงานด้านการกุศลและรณรงค์เพื่อสิทธิสตรี ทางการฝรั่งเศสออกหมายจับเจ้าหญิงเมื่อเดือนมีนาคม 2561 ด้วยข้อหาว่ามีส่วนร่วมในการใช้ความรุนแรงด้วยอาวุธ, กักขังหน่วงเหนี่ยว และลักทรัพย์

    ส่วนองครักษ์ของเจ้าหญิงโดนข้อหาใช้ความรุนแรงด้วยอาวุธ, ลักทรัพย์, ขู่ฆ่า และกักขังหน่วงเหนี่ยว

    เมื่อครั้งที่เจ้าชายโมฮัมเหม็ดทรงได้เป็นมกุฎราชกุมารเมื่อปี 2560 มีความคาดหวังกันว่าเจ้าชายจะทรงนำการปฏิรูปเศรษฐกิจและสังคมครั้งใหญ่ในประเทศอนุรักษนิยมแห่งนี้ แต่ชื่อเสียงของพระองค์ต้องมัวหมองลงอย่างมากเพราะคดีฆาตกรรมจามัล คาช็อกกี นักเขียนนักวิจารณ์ราชวงศ์ เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าชายทรงถูกกล่าวหาว่าอยู่เบื้องหลัง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"