ลุยงานทันที! 'ถาวร' ขนทีมส.ส.ปชป.หารือภาคเอกชนในสงขลา รับฟังข้อเสนอพัฒนาภาคใต้


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.ค.62 - นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม ให้สัมภาษณ์หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีแล้ว ว่า ตนได้เชิญหอการค้าภาคเอกชนทั้งหมดในจ.สงขลา มาหารือร่วมกับตน นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย และคณะส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ใน จ.สงขลา ที่โรงแรมบุรีศรีภู บูติก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่ 12 ก.ค.นี้ เวลา 10.00-12.00 น. โดยจะเป็นการเปิดใจรับฟังแนวทางการพัฒนาและข้อเสนอแนะจากภาคเอกชน อาทิ ข้อเรียกร้องของชาวสงขลาที่ขอให้ก่อสร้างถนนมอเตอร์เวย์จาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ไปยังพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ การแก้ปัญหาการขนส่งสินค้า ซึ่งตอนนี้มีการขนส่งสินค้าจากภาคใต้ไปยังท่าเรือที่ปีนังและบัตเตอร์เวิร์ธ ประเทศมาเลเซีย เพราะท่าเรือน้ำลึกที่จ.สงขลา มีเพียงเรือที่มีความลึก 8 เมตรเท่านั้นจะเข้าเทียบท่าได้ ทำให้ภาคเอกชนและประชาชนขอให้มีการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึกแห่งใหม่ โดยมีการตั้งเป้าไว้ว่าอาจให้สร้างที่จ.สงขลาหรือปัตตานี และต้องพูดคุยถึงการเร่งแก้ไขราคาสินค้าพืชผลการเกษตรด้วย เพราะเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

นายถาวร กล่าวอีกว่า หลังจากนั้น กำหนดการต่อไป คือจะเชิญหอการค้าภาคเอกชนทั้งหมดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และใน 5 รัฐของประเทศมาเลเซีย มาร่วมพูดคุยกับนายนิพนธ์ และคณะส.ส.ของพรรค ถึงการค้าขายบริเวณชายแดนภาคใต้ของไทย เนื่องจากรัฐบาลเดิมได้ดำเนินนโยบายสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ “สามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” ซึ่งรัฐบาลชุดใหม่จะนำมาสานต่อ และในเรื่องการพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีพล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัจน์ เป็นหัวหน้าคณะฯ ก็จะต้องเกี่ยวเนื่องกับการแก้ปัญหาในภาคใต้ โดยเรื่องคุณภาพชีวิต การกินดีอยู่ และการประกอบอาชีพ ล้วนต้องเกี่ยวข้องกับความมั่นคงและความปลอดภัย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"