อึ้ง!ไทยมีหนี้กับประเทศเดียวกว่า98%ของยอดหนี้ตปท.'ไพศาล'เตือนอันตรายเมืองขึ้นทางการเงิน


เพิ่มเพื่อน    


 12ก.ค.62-นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี(พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol มีเนื้อหาดังนี้
คำเตือน!!
ประเทศไทยเป็นหนี้ต่างประเทศกับประเทศเดียว กว่า 98%ของยอดหนี้ต่างประเทศทั้งหมด( ดูได้จากเอกสารงบประมาณแผ่นดิน ในหมวดว่าด้วยภาระหนี้ต่างประเทศ)
นับว่าเป็นอันตรายร้ายแรงอย่างยิ่ง!!!
จะต้องรีบปรับปรุงแก้ไขโดยด่วนที่สุดคือ
1 ถ้าจะมีการก่อหนี้ต่างประเทศใหม่
จะต้องไม่กู้จากเจ้าหนี้รายเดิมอีกต่อไป! ทั้งนี้เพื่อลดสัดส่วนหนี้ต่างประเทศที่มีต่อประเทศเดียวลงให้มากที่สุดและเร็วที่สุด

2 ต้องเตรียมการปรับโครงสร้างหนี้ต่างประเทศ เพราะถ้าปล่อยให้ประเทศใดเป็นเจ้าหนี้ประเทศไทยจำนวนมาก เขาก็จะตั้งเงื่อนไขที่เอาเปรียบประเทศไทย นี่ก็คือการเป็นเมืองขึ้นทางการเงินนั่นเอง
การทำให้ประเทศเป็นเมืองขึ้นทางการเงินของชาติอื่น ก็คือการขายชาติหรือทรยศชาติชนิดหนึ่งนั่นเอง
ไม่เห็นหรือว่า หลายครั้ง ที่เราต้องออกกฎหมายหรือข้อบังคับต่างๆที่วิปริต ชนิดที่ปกติแล้วไม่มีใครคิดหรือทำได้เลย
และที่เสียหายแก่ประเทศชาติมากที่สุดก็คือ การกำหนดให้ประเทศไทยจะต้องจัดซื้อจัดจ้าง จากผู้ขายหรือผู้รับเหมาที่เจ้าหนี้กำหนดเป็น short list ให้ ทำให้ต้นทุนโครงการเพิ่มขึ้นถึง 30 %เป็นอย่างน้อย นอกจากนั้นยังต้องดู ค่าที่ปรึกษาทางการเงิน หรือค่าปากถุงด้วยว่า จะต้องจ่ายมากขึ้นเท่าใด ทำให้ต้นทุนเงินกู้สูงขึ้นขนาดไหน
ขอท่านผู้แทนราษฎรและคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ช่วยกันปรับปรุงแก้ไขเรื่องนี้ให้ทันท่วงทีด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"