'คุณหญิงกัลยา-จุติ'จ่อลาออกพ้นส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์!


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯรัฐมนตรีใหม่ ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีสส.บัญชีรายชื่อไปเป็นรัฐมนตรี 3 คน จะมีการลาออกจากตำแหน่ง 2 คน ประกอบด้วย นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ยกเว้นนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรค ต้องทำหน้าที่ประสานงานในสภาผู้แทนราษฎร 

ทั้งนี้นายจุติและคุณหญิงกัลยา จะลาออกจากสส.บัญชีรายชื่อหลังเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนแล้ว อย่างไรก็ตาม ผู้สมัครสส.บัญชีรายชื่อของพรรคที่จะได้เลื่อนขึ้นมาเป็นสส.บัญชีรายชื่อ คือ ลำดับที่ 22 นายพิสิฐ ลี้อาธรรม และลำดับที่ 23 นายอิสระ เสรีวัฒนวุฒิ  ซึ่งปัจจุบันได้รับการแต่งตั้งจากนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาให้เป็นเลขานุการประธานรัฐสภา โดยมีประเด็นที่มีความเห็นภายในพรรคว่านายอิสระ ควรต้องตัดสินใจเลือกระหว่างตำแหน่งเลขานุการประธานรัฐสภากับตำแหน่งส.ส. เพื่อเปิดทางให้คนอื่นได้เข้ามาทำงานด้วย แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อยุติที่ชัดเจนในเรื่องดังกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"