จับยาบ้า-ไอซ์2ล็อตใหญ่มูลค่ากว่า2พันล้าน


เพิ่มเพื่อน    

14 ก.ค.2562 –  ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ,พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. และคณะแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด 2 รายใหญ่ พร้อมของกลางยาบ้า 6,517,800 เม็ด ยาไอซ์ 600 กก. เฮโรอีนจำนวน 44 แท่ง หนัก 15.4 กก. ยาคีตามีน 51 กก. รถกระบะ 7 คัน รวมมูลค่าของกลางกว่า 2,000 ล้านบาท

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติระบุว่า คดีแรกเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม บก.สปพ. รับแจ้งว่า กลุ่มคนร้ายอยู่ในพื้นที่ นราธิวาส สงขลา มีพฤติการณ์ร่วมกันลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล นำมาส่งมอบให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.สงขลา และสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จึงสืบสวนข้อมูลบุคคล ยานพาหนะ เฝ้าระวัง และติดตามพฤติการณ์มาโดยต่อเนื่องมากว่า 3 เดือน โดยทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่าในห้วงวันที่ 10 – 12 ก.ค. 2562 จะส่งมอบยาเสพติดกันที่บริเวณร้านแมคโดนัลด์ สาขาพอร์โต้ ชิโน่ พระราม 2 จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์เรื่อยมา กระทั่ง วันที่ 12 ก.ค.พบนายสุรธี หรือ ทีม สุรรัตน์ และ นายพลรัตน์ หรือแม็ค จันทร์ศิริ ขับรถยนต์ทะเบียน 2 ฒภ-6613 กรุงเทพมหานคร บรรทุกตะกร้าผลไม้ ซึ่งภายในซุกซ่อนอำพรางยาเสพติด มาจอดที่หน้าร้านแมคโดนัลด์ โดยมีนายไพรัตน์ หรือแจ็ค จั่นสามัญ อายุ 41 ปี ขับรถยนต์ทะเบียน กฉ-1075 เพชรบูรณ์ และนายกิตติศักดิ์ หรือ แม๊ค แดงประเสริฐ ขับรถยนต์ทะเบียน 1 ฒอ-1414 กรุงเทพมหานคร เป็นรถนำขับดูต้นทาง จากนั้นมีนายมูฮัมมัด หรือมีน พุทธคุณ และนายอนุชา หรือซี บินยูโซะ ขับรถยนต์ ทะเบียน บบ-8943 บุรีรัมย์ มาจอดต่อท้าย และแลกเปลี่ยนรถยนต์กัน ตรงกับพฤติกรรมที่สืบทราบมาก่อนหน้า เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าทำการจับกุม 

จากการตรวจสอบภายในทะเบียน 2 ฒภ-6613 กรุงเทพมหานคร พบยาไอซ์ 550 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว จึงจับกุมตัวคนร้ายทั้งหมดไว้ได้ แต่นายกิตติศักดิ์ขับรถหลบหนีไปได้ จากนั้นทำการขยายผลเข้าตรวจค้นบ้านย่านแสมดำ พบ น.ส.จุฑารัตน์ หรือกัน ศิริคุณ อยู่ภายในบ้าน ผลการตรวจค้นพบยาไอซ์ประมาณ 50 กิโลกรัม ยาบ้า 5,619,800 เม็ด เฮโรอีนจำนวน 44 แท่ง หนัก 15.4 กก. ยาคีตามีน 51 กก. มีการขยายผลจนสามารถจับกุมนายชัยทัตร์ หรือนัม พลายแก้ว และนายกิตติศักดิ์ที่ขับรถหลบหนีไปก่อนหน้านี้ได้เพิ่มเติม

สำหรับคดีที่สอง ชุดสืบสวนทำการตรวจยึดยาเสพติดเครือข่ายค้ายาเสพติดย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ขณะเตรียมขนยาเสพติดส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล โดยเมื่อวันที่ 1 ก.ค.ตำรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยจึง วางแผนสกัดจับ แต่คนขับรถยนต์คันดังกล่าวไหวตัวทัน ทิ้งรถและวิ่งหลบหนี เข้าตรวจค้นภายใน พบยาบ้าจำนวนกว่า 8 .9 แสนเม็ด อยู่ภายในรถยนต์คันดังกล่าว จึงตรวจยึดของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน ก่อนเตรียมขยายผลจับกุมผู้กระทำความผิดต่อไป
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"