'ลุงสุทิน'ยกตัวอย่าง'ดร.อาทิตย์'วอน'ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์'ใคร่ครวญให้รอบคอบก่อนตัดสินใจสมัครผู้ว่าฯกทม.


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.ค.62 -  นายสุทิน วรรณบวร  อดีตนักข่าวชื่อดัง โพสต์ข้อความเรื่อง "โคลนถ้ำหลวงไม่สกปรกเท่าน้ำเน่าการเมือง" โดยมีเนื้อหาดังนี้

การปั่นกระแสพรรคการเมืองจีบผู้ณรงค์ศักดิ์ ให้ลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ราชการกรุงเทพฯ ที่ว่อนอยู่ในสื่อกระแสหลัก กระแสรองตลอดถึงโซเซี่ยล เวลานี้ดูเหมือนว่าเป็นฝ่ายการเมืองที่จงใจจะผลักให้ท่านตกลงบึงน้ำเน่าของกระแสข่าวการเมือง

ท่านว่าณรงค์ศักดิ เป็นข้าราชการน้ำดีมีคุณธรรม มีความรู้ ความสามารถสูง อยากที่จะหาคนเทียบเทียมได้ในหลายทศวรรษที่ผ่านมาและอีกหลายปีต่อไปข้างหน้า ดังนั้นถ้าท่านตั้งใจผันตัวจากข้าราชพลเรือน มาเป็นข้าราชการเมืิอง ท่านต้องบอกให้ประชาชนรู้ด้วยเอง

การที่ฝ่ายการเมืิองปล่อยข่าวทาบทามท่านมาเป็นผู้สมัครแล้วสื่อกระแสหลักกระแสรองตลอดสื่อสังคม (โซเชียล) นำมาวิภาควิจารณ์ ถามความเห็นจากนักการเมือง จากคนรัฐบาลจากคู่แข่งทางการเมืองทำให้้เกิดกระแสวิจารณ์ข้าราชการน้ำดีท่านนี้ทั้งทางที่ดีและเสียหายโดยไม่จำเป็น

สื่อกระแสหลัก ก่อนที่เสนอข่าวก่อนวิจารณ์ใดๆทำไมไม่สอบถามจากท่านโดยตรง ว่าสนใจจะสมัครเป็นผู้ว่ากรุงเทพมหานครฯหรือไม่ เราเชื่อแน่ข้าราชการซื่ิอ สัตย์ตรงไปตรงมาท่านนี้ พร้อมที่จะให้ความกระจ่างแก่สังคม เพราะถ้าจะสมัครผู้ว่าฯซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นปลายปีนี้ ถึงวันนี้ต้องประกาศท่าทีแล้ว

อนึ่งข้าราชการหรือเท๊คโนแคร็ตน้ำดี มีความรู้ความสามารถ ความทันสมัย แต่พอเข้าสู่แวดวงการเมืองไทยตกม้าตายมาแล้วหลายราย เพราะกระบวนการต่างๆในพรรคการเมืองแบบไทยๆมีข้อจำกัดไม่ให้คนดีๆมีความก้าวหน้าเกินใคร

ตัวอย่าง ดร.อาทิตย์ อุไรรัตน์ ในทศวรรษ ๒๕๑๘-๒๕๒๐ เป็นแท็คโนแคร็ต เป็นข้าราชการน้ำดีมีความรู้ความสมารถ ความทันสมัยอยากจะหาคนเทียบได้ แต่เมื่อลงสมัคร ส.ส.ปี ๒๕๑๘ ก็ไม่ได้รับเลือกตั้ง ต่อมาสมัครผู้ว่า กทม ก็แพ้ให้นักการรุ่นเก่าอย่างไม่เป็นท่า

สุดท้ายแท็คโนแคร็ตน้ำดีคนนี้ ต้องไปอิงทหารด้วยการเป็นเลขาพลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันต์ ซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีจากปฏิวัติรัฐประหาร ดร.อาทิต์ ล้มลุกคลุดคลานทางการเมืิองหลายปี วิ่งเข้าวิ่งออกพรรคการเมืองหลายพรรค กว่าจะได้เป็นวีระบุรุษประชาธิปไตยในปี ๒๕๓๕

จากตัวอย่างดร.อาทิตย์ เราจึงอยากเสนอแนะให้ท่านผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ ใคร่ครวญให้รอบคอบก่อนให้นักการเมืองฉวยโอกาสนำคุณงามความดีของท่านมาหาความนิยมให้พรรคการเมือง เพราะความดี ความรู้ ความสามารถของท่านถ้าไม่ตกหลุมน้ำเน่าการเมืิองเสียก่อนจะเป็นคุณประเทศชาติมากมายมหาศาล

เราเชื่ิอมั่นว่า หลังจากท่านผู้ว่าณรงค์ศัดดิ์ เกษียณราชการ มีหลายหน่วยงาน หลายองค์กร หลายสถานบัน ต้องการท่านไปร่วมงานในตำแหน่งที่สำคัญยิ่งใหญ่ ถ้าท่านไม่ติดล่มการเมืองเสียก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"