'วิษณุ' ชี้นโยบายแก้ปัญหาปากท้องเป็นเรื่องเร่งด่วนต้องทำก่อนแก้ไขรัฐธรรมนูญ


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงร่างนโยบายรัฐบาลว่า ในรายละเอียดตนไม่ควรพูด รอให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ชี้แจง ซึ่งร่างดังกล่าวอยู่ระหว่างจัดพิมพ์ ตนเข้าใจว่ารัฐบาลจะสามารถส่งไปให้สภาได้ใน 1-2 วันนี้ เมื่อประธานสภาได้รับแล้วต้องแจกจ่ายให้สมาชิกทั้งหมด 750 คน ล่วงหน้า 3 วัน ก่อนวันแถลงนโยบาย

เมื่อถามถึงกรณีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกฯ และรมว.พาณิชย์ ระบุนโยบายแก้รัฐธรรมนูญเป็นเรื่องเร่งด่วนต้องทำใน 1 ปี นายวิษณุ กล่าวว่า เป็นที่เข้าใจกันว่านโยบายเร่งด่วนเป็นสิ่งที่จะทำใน 1 ปี หรืออาจจะสั้นกว่า อยู่ที่ว่าจะเขียนนโยบายอย่างไร แต่ของรัฐบาลนี้แบ่งเป็นนโยบายเร่งด่วนกับนโยบายทั่วไป ที่ไม่ได้ระบุระยะเวลาสำหรับนโยบายข้อใดทั้งสิ้น ทั้งนี้ คำว่าเร่งด่วนคือต้องรีบทำอยู่แล้ว แต่ต้องดูจังหวะเวลาที่เหมาะสม ปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจ อาจเป็นเรื่องที่ต้องทำก่อน นโยบายไหนที่เป็นเรื่องเร่งด่วนแล้วรัฐบาลเชื่องช้า สภาสามารถตั้งกระทู้ถามได้ อย่างไรก็ตาม นโยบายของแต่ละพรรคเมื่อรวมกันแล้วต้องยึดหลักหน้าที่ของรัฐ แนวนโยบายของรัฐ ยุทธศาสตร์ศาสตร์ชาติขึ้นก่อน จากนั้นนำนโยบายของพรรคมาผสมให้เข้ากันได้ จะยึดของพรรคใดพรรคหนึ่งไม่ได้ และต้องไม่ทิ้งประเด็นที่แต่ละพรรคให้ไว้

เมื่อถามถึงกรณีที่นายจุรินทร์ ระบุสิ่งแรกที่ต้องทำในการแก้รัฐธรรมนูญคือหมวดที่ว่าด้วยการแก้รัฐธรรมนูญ นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่ทราบรายละเอียด ได้ยินแต่ว่าจะแก้ เอาไว้ฟังในสภาแล้วกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"