'วัชระ' ร้อง 'บิ๊กตู่' สอบทุจริตเพนียดคล้องช้าง จี้สั่งย้ายอธิบดีกรมศิลปากร


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.ค.62 - ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียน จากกรณีรับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ต.สวนพริก อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ที่พบการส่อทุจริตในโครงการอนุรักษ์พัฒนาเพนียดคล้องช้าง จำนวน 36 ล้าน ในงบประมาณปี 2560 รวมถึงมีการตัดหัวเสาตะลุงจำนวน 225 ต้น นอกจากนี้ยังมีการใช้งบประมาณที่กระจุกตัวอยู่ในเฉพาะ จ.พระนครศรีอยุธยา กว่า 362 ล้านบาท ซึ่งเป็นที่น่าสงสัย

นายวัชระ กล่าวว่า ตนมาร้องเรียนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เพื่อที่จะให้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนการทุจริตโครงการนี้ และสอบสวนกรณีงบ 362 ล้านบาท ให้แก้ไขการปรับปรุงโดยให้มีเสาตะลุงทรงดอกบัวตูม หรือเสาตะลุงทรงราชบรรณเหมือนเดิม และขอพิจารณาโยกย้ายนายอนันต์ ชูโชติ อธิบดีกรมศิลปากร ออกจากตำแหน่ง เพื่อให้มีการสอบสวนอย่างเป็นธรรม ทั้งนี้ตนเชื่อว่าเสาหัวตะลุงที่ถูกตัดจำนวน 225 ต้น มีจำนวนใกล้เคียงกับส.ว.ในสภา และจำนวนใกล้เคียงที่สนับสนุนในสภา ซึ่งอาจจะเกิดอาเพศได้ ถ้ารัฐบาลไม่ทำวิธีขอขมา และบูรณะเสาหัวตะลุงให้กลับมาดังเดิม ทั้งนี้วันนี้ไม่มีมาตรา 44 แล้ว เสรีภาพเป็นของพี่น้องประชาชน สามารถที่จะจัดชุมนุมหรือยื่นหนังสือร้องเรียนถึงนายกฯ ได้ในทุกเรื่อง

จากนั้นนายวัชระ ได้ยื่นหนังสือกับนายพันธ์ศักดิ์ เจริญ ผู้อำนวยการส่วนประสานมวลชนและองค์กรประชาชน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"