บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 

        ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" www.thaipost.net กลับถึงไทยแล้วพ่อฟ้านักขาย (ชาติ) ก็ถึงคิวสุดยอดนักร้อง "ศรีสุวรรณ จรรยา" จัดเต็มรับขวัญ มอบโล่ประกาศกิตติคุณ "ชักศึกเข้าบ้าน" สดุดีวีรกรรมปั่นราคาตัวเองของ "ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ" ที่เร่ประจานประเทศตัวเองกับฝรั่งตาน้ำขาว สุดท้ายเป็นแค่ฝรั่งขี้นก ไม่สะเทือนซางไทย มีแต่ทำให้ตัวเองด้อยค่าลงทุกวัน เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยังจัดหนักแพ็กคู่ข้อหาขายชาติ ยื่นคำร้องให้อัยการสูงสุดเล่นงานพ่อฟ้าพ่วงโฆษกคู่กาย "พรรณิการ์ วานิช" ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 119  "ผู้ใดกระทำการใดๆ เพื่อให้ราชอาณาจักรหรือส่วนหนึ่งส่วนใดของราชอาณาจักรตกไปอยู่ใต้อำนาจอธิปไตยของรัฐต่างประเทศ หรือเพื่อให้เอกราชของรัฐเสื่อมเสียไป ต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต" และมาตรา 127 "ผู้ใดกระทำการใดๆ เพื่อให้เกิดเหตุร้ายแก่ประเทศจากภายนอก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี ถ้าเหตุร้ายเกิดขึ้น ผู้กระทำต้องระวางโทษประหารชีวิต หรือจำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่สองปีถึงยี่สิบปี" รวมทั้งยังยื่นอัยการสูงสุดร้องศาลรัฐธรรมนูญให้สั่งนายธนาธรและพรรณิการ์เลิกการกระทำดังกล่าว ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 "บุคคลจะใช้สิทธิหรือเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขมิได้ ผู้ใดทราบว่ามีการกระทำตามวรรคหนึ่ง ย่อมมีสิทธิร้องต่ออัยการสูงสุดเพื่อร้องขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งการให้เลิกการกระทำดังกล่าวได้..."

                ๐ นักขายอย่าประมาทนักร้องคนนี้เด็ดขาด อย่าลืมว่าหลายเรื่องที่นักร้องคนนี้ยื่นต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ชี้ชะตาหัวหน้าอนาคตใหม่ได้ทั้งนั้น อย่างประเด็นถือหุ้นสื่อบริษัทวีลัค-มีเดีย จำกัด ที่อยู่ในชั้นไต่สวนของศาลรัฐธรรรมนูญ หรือเรื่องให้พรรคกู้ 110 ล้าน ที่ กกต.รับคำร้องไว้พิจารณาแล้ว และถ้าผิดจริงไม่ใช่แค่หลุด ส.ส. แต่ยังถึงขั้นติดคุก รวมถึงยุบพรรคอีกด้วย ไม่แปลกที่ต้องดิ้นทุรนทุรายโร่ไปฟ้องชาวโลก แต่ดูท่าจะไม่เดียวดาย แล้ว เพราะยังมี "ช่อ" ที่ดูอาการร่อแร่ไม่แพ้กัน ด้วยผลงานนักร้องคนเดียวกัน กรณีโพสต์ภาพมิบังควร ที่เจ้าตัวอ้างว่าโพสต์เล่นๆ สมัยเพิ่งจบมหาวิทยาลัย ถึงจะพออ้อมแอ้มว่าเป็นเรื่องอดีต หรือจะอ้างเรื่อง "เด็ก" อย่างที่อัยการบางคนบอกก็ตาม แต่ปัญหาไม่จบเพราะยังปล่อยให้โชว์อยู่หน้าเฟซบุ๊กตัวเองจนถึงทุกวัน ล่าสุด "ศรีสุวรรณ" เพิ่งเข้าให้ถ้อยคำต่อคณะทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กรณีดังกล่าว อันอาจเข้าข่ายความผิดฐานผ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง เนื่องจากเป็น ส.ส.ได้รับโปรดเกล้าฯ และได้ถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวแล้ว "คณะทำงานได้สอบถามถึงหลักสำคัญ ว่าหลังจาก น.ส.พรรณิการ์เป็น ส.ส.แล้ว โพสต์เหล่านั้นยังปรากฏอยู่หรือไม่ และมีการลบโพสต์ในวันที่ 10 มิถุนายน จริงหรือไม่ ซึ่งชี้ให้เห็นว่า น.ส.พรรณิการ์ไม่เคยลบข้อความแต่อย่างใด แม้ว่าบางข้อความจะผ่านมา 9 ปีแล้ว หรือโพสต์ล่าสุดในปี 2558 ก็ยังคงอยู่ ดังนั้น จึงเห็นว่าความผิดของ น.ส.พรรณิการ์ยังคงอยู่ แม้ว่าจะได้เป็น ส.ส.แล้ว" ชะตากรรม 2 นักขาย (ชาติ) จะเป็นอย่างไรก็ต้องติดตามกันต่อไป

                ๐ พลพรรคเพื่อแม้วที่เพิ่งได้หัวขบวนคนใหม่ "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" ที่ประกาศปาวๆ ว่าเป็นตัวจริงไม่ใช่สตันท์แมน ประเดิมโชว์บทฝ่ายค้านงานแรก วางตัว 50  ส.ส.ไว้อภิปรายนโยบายรัฐบาลที่จะมีขึ้นในวันที่ 25-26 ก.ค. หรืออีกนัยหนึ่งก็ซักฟอกย่อย ครม.ประยุทธ์นั่นเอง "อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด" โฆษกป้ายแดง คุยโตเย้ยรัฐบาลเฉลยข้อสอบให้รู้ล่วงหน้า จองกฐินรัฐมนตรี 4 กลุ่ม ไฮไลต์สุดน่าจะอยู่ที่กลุ่มแรก 3 ป. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ส่วนอีก 3 กลุ่มรองลงมา กลุ่มที่มีคดีค้างอยู่ นายอุตตม สาวนายน ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์  และนายนิพนธ์ บุญญามณี กลุ่มที่มีคดีกบฏและเคยร่วมเดินขบวนล้มล้างรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ และกลุ่มรัฐมนตรีที่ถือหุ้นสื่อ ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล นายสาธิต ปิตุเตชะ และนายเทวัญ ลิปตพัลลภ งานนี้เพื่อไทยหมายมั่นปั้นมือปิดพรรคติวเข้ม 50 ส.ส. จัดตัวพ่อ "ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรง" "อดิศร เพียงเกษ" ที่หมดสิทธิ์ลงสนามมาทำหน้าที่โค้ชสอนกลเม็ดทีเด็ดให้เด็กๆ ที่ขอบเวทีแทน ก็ต้องรอชมว่าที่โหมตีปี๊บซะใหญ่โต มีดีให้โชว์จริงหรือป่าว ไม่ใช่ชกลมป่วนรัฐบาลผลาญเวลาสภาไปเปล่าๆ.

 

ลี้คิมฮวง 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"