ทปอ.เชิญ 91 มหา'ลัยฟังข้อมูลเชิงลึกพฤติกรรมเด็กในTCAS62 เปลี่ยนไป


เพิ่มเพื่อน    

22ก.ค.62- ทปอ. เชิญ สถาบันอุดมศึกษา 91 แห่ง หารือ 22ก.ค.นี้   เพื่อฟังข้อมูลเชิงลึกพฤติกรรมเด็กใน TCAS 62  พร้อมเปิดโมเดล TCAS 63 และขอฟังข้อเสนอของสถาบันอุดมศึกษา ก่อนสรุปการดำเนินการ TCAS 63

 

นางเพ็ญรัตน์ หงษ์วิทยากร รองเลขาธิการที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (รองเลขาฯ ทปอ.) กล่าวว่า ในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้  ทปอ. จะเชิญสถาบันอุดมศึกษา 91 แห่งที่เข้าร่วมในการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (TCAS) ประจำปีการศึกษา 2562 มาฟังข้อมูลเชิงลึกของกระบวนการดำเนินงาน TCAS 62 เช่น อัตราการแข่งขันเป็นอย่างไร  สาขายอดนิยมมีอะไร พฤติกรรมของผู้สมัครที่ผ่านมาเป็นอย่างไร การสละสิทธิเป็นอย่างไร เพราะมีพฤติกรรมการสละสิทธิ อย่างเช่น มีการยืนยันผลการคัดเลือกวันนี้อีกวันให้ยืนยันการสละสิทธิก็สละสิทธิเลย ซึ่งเด็กกลุ่มนี้มีจำนวนมาก ทำให้เป็นข้อมูลเชิงลึกมากซึ่งเราสามารถจะบ่งบอกพฤติกรรมของเด็กได้ จากที่เราคาดว่าเด็กจะสละสิทธิ TCAS บางรอบจำนวนมาก แต่พฤติกรรมเด็กไม่ได้เป็นเช่นนั้นเลย เป็นเพียงการคาดการณ์ของ ทปอ.เท่านั้น หรือการที่เราคิดว่าเด็กจะสมัคร TCAS ทั้ง 5 รอบมากที่สุด แต่ผลปรากฏเด็กสมัคร TCAS รอบเดียวแล้วจบมากที่สุด ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นรายละเอียดที่ทปอ.อยากจะคุยให้ทางสถาบันอุดมศึกษาที่เข้าร่วม TCAS ได้รับรู้

 

“เมื่อ ทปอ. ได้วิเคราะห์ข้อมูล TCAS 62ให้สถาบันอุดมศึกษาได้รับทราบแล้ว จากนั้นก็จะบอกถึงข้อเสนอหรือโมเดลการดำเนินการของ TCAS ประจำปีการศึกษา 2563 ว่าคณะกรรมการดำเนินการ TCAS มีแผนจะดำเนินการอย่างไร รวมทั้งจะรับฟังข้อเสนอของสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ ด้วย จากนั้นในวันที่ 2-4 สิงหาคม 2562 คณะกรรมการดำเนินการ TCAS จะประชุมกันและฟันธงเลยว่า TCAS 63 จะดำเนินการอย่างไร และเมื่อได้ข้อสรุปแล้วทาง ทปอ.จะได้แถลงข่าวให้ทุกคนได้รับทราบต่อไป”รองเลขาฯ ทปอ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"