ชื่นชมผู้ใหญ่บ้านวัย 58 ปี เก็บเงินหมื่นคืนเจ้าของที่เพิ่งจำนำสร้อยทองไปจ่ายค่ารักษาแม่ป่วย


เพิ่มเพื่อน    

ชายวัย 58 ปีน้ำใจงาม เก็บเงินหมื่นตกอยู่ข้างทางคืนเจ้าของ ด้านเจ้าของเงินเผยนำสร้อยทองไปจำนำเพื่อไปจ่ายเงินรักษาแม่ที่นอนป่วยอยู่โรงพยาบาล สุดดีใจได้เงินคืน

22 ก.ค.62 - ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งจากผลเมืองดีว่าเก็บเงินสดจำนวน 14,890 บาท พร้อมโทรศัพท์มือถือไอโฟนรุ่น 6 เอส จำนวน 1 เครื่อง บัตรประชาชนและเอกสารสำคัญของนางอังคนา กลิ่นขาว อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 144/3 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองแม่ไก่ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง โดยนำไปมอบคืนให้เจ้าของอยู่ที่บริเวณโรงงานพลาสติกวิทยารีไซเคิล อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 จึงได้ประสานไปยัง ร.ต.ท.สุเชษฐ์ พวงผิว รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.วิเศษชัยชาญ เดินทางไปที่แจ้งเหตุพบนายสมใจ ขุมทรัพย์ อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ตำบลหน้าโคก อยู่บ้านเลขที่ 26/3 หมู่ที่ 3 ตำบลหน้าโคก อำเภอผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ผู้เก็บกระเป๋าสตางค์ได้

นายสมใจ เล่าให้ฟังว่าตนเองนำของเก่ามาขายที่โรงงาน ระหว่างทางบริเวณถนนเลียบคลองชลประทานวิเศษ-โพธิ์ทอง ก่อนถึงโรงงานประมาณ 500 เมตร ได้พบเห็นกระเป๋าสตางค์ตกอยู่ข้างทาง จึงเก็บขึ้นมาโดยที่ยังไม่ได้เปิดดูว่าภายในมีอะไรบ้าง จนมาถึงภายในโรงงาน จึงแจ้งให้กับเจ้าของโรงงานทราบ และได้เปิดกระเป๋าดูเบื้องต้นพบว่ามีเงินสดจำนวนหนึ่งพร้อมโทรศัพท์มือถือ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้มาตรวจสอบและตามหาเจ้าของ

นางอังคนา กลิ่นขาว อายุ 40 ปี เจ้าของกระเป๋าเงิน กล่าวว่าตนเองทำงานขนส่งสินค้าอยู่ที่ต่างจังหวัดและได้ลามาเฝ้าแม่ซึ่งป่วยนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในจังหวัดสิงห์บุรีและถึงกำหนดที่จะออกจากโรงพยาบาลเพื่อไปรักษาและพักฟื้นที่บ้าน ซึ่งเงินเดือนตนเองก็ยังไม่ออกจึงนำสร้อยทองไปจำนำเพื่อไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลของแม่

ตนได้นำเงินใส่ในกระเป๋าสตางค์และถือออกมาจากโรงรับจำนำ จากนั้นขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน แต่พอมาถึงบ้านพบว่ากระเป๋าสตางค์ไม่มี ซึ่งตนไม่รู้ว่าตกหล่นไปตอนไหน จึงย้อนกลับมาหาตามทางแต่ไม่พบ ในใจคิดว่าคงไม่ได้เงินคืนแล้วเพราะเงินมันเยอะ แต่ก็ลองโทรศัพท์เข้าเครื่องตัวเอง และลุงที่เก็บได้เป็นคนรับสายพร้อมแจ้งให้มารับคืนที่โรงงาน ตนรู้สึกดีใจมากและโชคดีที่ได้คืน เพราะถ้าไม่อย่างนั้นก็ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลแม่

ร.ต.ท.สุเชษฐ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นสักขีพยานในการรับมอบเงินคืน กล่าวชื่นชมลุงสมใจที่เป็นบุคคลตัวอย่างคนดีมีน้ำใจ และคุณลุงยังไม่ยอมรับสินน้ำใจที่นางอังคนาจะมอบให้ พร้อมกล่าวว่า ไม่เป็นไร  เก็บเงินไว้ไปจ่ายค่ายาให้แม่ นับว่าเป็นบุคคลที่น่ายกย่องและชื่นชมในสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"