สลด! พบซาก 'เต่าตนุ' เกยตื้นชายหาด อ.สัตหีบ เผยกินขยะเต็มท้องจนตาย


เพิ่มเพื่อน    

22 ก.ค.62 -พลเรือตรีวราห์ แทนขำ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.สอ.รฝ.) ในฐานะผู้ดูแลโรงพยาบาลเต่าทะเล ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล กองทัพเรือ ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่เทศกิจว่า พบซากเต่าทะเลตายเกยชายหาดสมประสงค์ หมู่ 3 ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จึงมอบหมายให้นายกิริน สรพิพัฒน์เจริญ สัตวแพทย์ประจำศูนย์ฯ พร้อมกำลังทหารเรือ เข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบซากเต่าตนุเพศเมีย อายุ 5 ปี ขนาดกว้าง 41 เซนติเมตร ยาว 43 เซนติเมตรน้ำหนัก 8 กิโลกรัม สภาพขึ้นอืดกระดองเริ่มปริแยกออกจากตัว คาดว่าตายมาแล้วประมาณ 7 วัน ตรวจสอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายหรือมีบาดแผล เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้ายซากเต่าไปทำการผ่าพิสูจน์ เพื่อหาสาเหตุการตาย

ล่าสุด นายกิรินเปิดเผยหลังผ่าพิสูจน์พบสาเหตุการตาย เกิดจากเต่าได้กินขยะเข้าไปเต็มท้อง จากการตรวจพบมีเศษถุงพลาสติกใส หนังยาง และเชือก ที่ผ่านมาพบมีเต่าทะเลจำนวนมาก ต้องตายเพราะการกินขยะเศษถุงพลาสติก ที่มีลักษณะคล้ายแมงกะพรุน ทำให้ระบบกระเพาะอาหารไม่ย่อย ปัจจุบันเป็นที่น่าใจหายพบว่าประชากรเต่าทะเลลดลงอย่างรวดเร็ว เพราะต้องมาจบชีวิตด้วยน้ำมือความมักง่ายของมนุษย์ที่ทิ้งขยะมูลฝอยลงสู่ท้องทะเล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"