ปัตตานีลุกเป็นไฟ!โจรบุกโจมตีฐาน'ชคต.'เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 4 บาดเจ็บหลายนาย


เพิ่มเพื่อน    

24 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุกลุ่มก่อความไม่สงบกว่า 10 คนพร้อมอาวุธสงครามได้โอมล้อมโจมตีชุดคุ้มครองตำบล หรือ ชคต. ที่จั้งจุดตรวจบริเวณบ้านกอแลบีเละ ม.7 ต.ปะกาฮารัง อ.เมืองปัตตานี ก่อนจะขว้างระเบิดใส่จุดแล้วใช้อาวุธสงครามถล่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารและ อส.ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ จนทำให้เจ้าหน้าที่ต้องหลบหาที่กำบังและเกิดการยิงปะทะกันขึ้นอย่างดุเดือด กว่า 10 นาที ก่อนที่คนร้ายจะกระจายกันล่าถอยหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ประจำฐานได้วิทยุแจ้งหน่วยกำลังทุกหน่วยเข้าทำการช่วยเหลือเนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บหลายนาย หลังรับแจ้ง พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้นำกำลังเข้าไปที่เกิดเหตุ พร้อม นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.ปัตตานี พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี ไปถึงพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่ทางเข้าโรงเรียนบ้านกอแลบีเละ เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดเส้นทางเข้าออก พร้อมได้ขอเสริมกำลังจากหน่วยทหารพราน 43 และหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 25 กว่า 50 นายกระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่ เพื่อป้องกันการลอบโจมตีรอบสอง เนื่องจากมีรายงานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุมีจำนวนมากและมีอาวุธ 

จากการตรวจสอบพบว่ามีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายนาย ถูกลำเลียงส่ง รพ.ปัตตานี ทราบชื่อ  จ.ส.อ.ชูธวัช มารศรี มีบาดแผลถูกยิงเข้าลำตัวหลายนัดแพทย์พยายามช่วยยื้อชีวิตแต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต เช่นเดียวกับ นายอุสมาน ตาสะเมาะ อส.เมืองปัตตานี ถูกยิงเข้าลำตัวเสียชีวิต ส่วน นายไพศาล มูซอดี นายนิอามีน มะซาแม ทั้งสองเป็น อส.เมืองปัตตานี มีบาดแผลถูกยิงแพทย์ได้ช่วยเหลือปลอดภัย

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิต 2 รายเป็นชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ทราบชื่อ นายอับดุลฟาตะ เหสมเหรม และนายอุสมาน ยาสารี และพบร่องรอยกระสุนปืนจำนวนมากปลอกกระสุนและสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงเกิดเหตุมีเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่จำนวน 14 นาย เป็นทหาร 1 นาย อส.12 นาย และ ชรบ.2 นาย โดยมี จ.ส.อ.ชูธวัช มารศรี เป็นหัวหน้าชุด โดยก่อนเกิดเหตุขณะเจ้าหน้าที่กำลังปฏิบัติภารกิจดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน โดยที่ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บกำลังตั้งจุดตรวจอยู่บนถนนบริเวณหน้าจุดตรวจ ส่วนกำลังที่เหลืออยู่ภายในจุดตรวจ ระหว่างนั้น มีคนร้ายคาดว่าประมาณ 10 คนพร้อมอาวุธและปิดบังใบหน้าได้อบล้อมจุดตรวจก่อนจะฉวยจังหวะโจมตียิงถล่มทันที พร้อมกับขว้างระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ จำนวน 3 ลูก จนเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหวไปทั้งหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่พยายามยิงตอบโต้และปะทะกันอย่างดุเดือด ประมาณ 10 นาทีก่อนที่คนร้ายจะกระจายกำลังล่าถอยหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน หลังสิ้นเสียงปืนปรากฏว่ามีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

นายรุสดี ตาสะเมาะ อส.เมืองปัตตานี ซึ่งรอดชีวิตอย่างหวุดหวิดและเป็นน้องชายนายอุสมานอส.ที่เสียชีวิต เปิดเผยว่า ขณะที่ตนกับพวกกำลังตั้งด่านตรวจรถที่สัญจรเข้าออกภายในหมู่บ้าน ปรากฏว่ามีคนร้ายได้ลอบเข้ามาบริเวณด้านหลังของจุดใช้อาวุธยิงใส่ทันที แล้วได้ขว้างระเบิด ตนและเพื่อนทุกคนต่างหาที่หลบแล้วใช้ปืนยิงต่อสู้ ซึ่งขณะยิงปะทะพบเพื่อนถูกยิงบาดเจ็บ ตนและเพื่อนพยายามยิงปะทะเพื่อรักษาที่มั่น ไม่ให้คนร้ายเข้ามา จนกระทั่งคนร้ายได้หลบหนีไป

ผู้สื่อข่าวรายงานความสูญเสียเบื้องต้นของ อส.ชุดคุ้มครองตำบลกอและปิเละ โดยสรุป มีผู้เสียชีวิต 4 นาย  บาดเจ็บ 6 นาย ในจำนวนนี้สาหัส 3 นาย โดยถูกส่งตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานี.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"