รัฐสภาระอุ! 'ส.ส.ขี้ข้าโจร' ดวลเดือด 'ส.ว.เลียท็อปบูท'


เพิ่มเพื่อน    

26 ก.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า 12.20 น. ในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา ที่มีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม  ระหว่างที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย อภิปรายถึงนโยบายรัฐบาลเกี่ยวกับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ  โดยตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับงบประมาณของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.)ในการจัดซื้อรถดับเพลิง ซึ่งใช้งบประมาณที่ได้จัดสรรมากร้อยละ 80 และความไม่โปรงใสกรณีประมูลท่าเรือแหลมฉบัง เฟสที่ 3  

นายยุทธพงศ์  ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ นายกฯ  ในฐานะที่เป็นประธานเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก ช่วยตรวจสอบในเรื่องนี้ให้เป็นธรรมด้วย ไม่เช่นนั้นนโยบายป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประชาชนจะไม่เชื่อถือ

ระหว่างการอภิปรายของนายยุทธพงศ์ ได้เกิดความวุ่นวายขึ้นเมื่อส.ส.ซีกรัฐบาลและสมาชิกวุฒิสภา อาทิ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ ส.ว. เป็นต้น  ลุกขึ้นประท้วงนายยุทธพงศ์ โดยระบุว่าอภิปรายนอกประเด็นนโยบายรัฐบาล

แต่นายยุทธพงศ์ กลับด่าผู้ประท้วงว่า "เป็นส.ส.5บาท10 บาท"  ซึ่งเป็นจังหวะที่  พล.อ.ประยุทธ์  ขอที่ประชุมออกไปปฏิบัติภารกิจ  ทำให้นายยุทธพงศ์ กล่าวตำหนินายกฯอย่างรุนแรง ยิ่งทำให้ที่ประชุมวุ่นวายมากขึ้นและเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรง โดยนายกิตติศักดิ์ ด่านายยุทธพงศ์ว่า “เป็นส.ส.ขี้ข้าโจร” ด้านนายยุทธพงศ์ กล่าวโต้ตอบว่า “นายกิตติศักดิ์เลียรองเท้าทหารจึงได้มาเป็นส.ว.”  ในที่สุดเหตุการณ์ก็สงบลงตรงที่นายกิตติศักดิ์ ไม่ขอถอนคำพูดก่อนจะเดินออกเจากห้องประชุม ขณะที่นายยุทธพงศ์ขอถอนคำพูด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"