'วันนอร์-อ้วน'โกหก!'นิพิฏฐ์'หนึ่งในผู้อยู่ในห้องก่อนรัฐประหาร ยืนยัน'ประยุทธ์'ไม่ได้พูด'เตรียมการยึดอำนาจมา3ปี'


เพิ่มเพื่อน    

29 ก.ค.62 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ลงในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

วินาทียึดอำนาจ 22 พค.2557

-มีหลายคนที่อยู่ในเหตุการณ์ยึดอำนาจ 22 พค.2557 เอาเหตุการณ์ขณะพลเอกประยุทธ์ยึดอำนาจมาพูดกันอีกแล้ว ความจริงเหตุการณ์ตอนยึดอำนาจผมเอามาเขียนค่อนข้างละเอียดแล้ว เพราะผมอยู่ในเหตุการณ์ และในวันนั้นผมก็ถูกควบคุมตัวด้วย

-หลายคนพูดว่า พลเอกประยุทธ์พูดขึ้นว่า เตรียมการยึดอำนาจมา 3 ปีแล้ว ผมว่าโกหกนะครับ ผมอยู่ในเหตุการณ์ด้วย พลเอกประยุทธ์ไม่ได้พูดประโยคนี้ สิ่งไหนที่ท่านพูดก็ต้องบอกว่าท่านพูด สิ่งไหนท่านไม่ได้พูดก็ต้องบอกว่าท่านไม่ได้พูด จะไปโกหกกันทำไม และผมก็ไม่มีเหตุต้องไปปกป้องท่าน ปกป้องท่านทำไม ท่านจับผมไปขังด้วย ผมยังโกรธอยู่เลย

โพสต์ของนายนิพิฏฐ์ สืบเนื่องจากกรณีนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา  ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชาติ ได้พาดพิงพลเอกประยุทธ์ ทำนองว่า "เตรียมการยึดอำนาจมา 3 ปีแล้ว" ขึ้นมาอภิปรายระหว่างการแถลงนโยบายรัฐบาลพลเอกประยธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมานายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำไปขยายความต่อในเฟซบุ๊กส่วนตัวระบุว่า "ผมยืนยันคำถามอจ.วันนอร์ เรื่อง"ตู่”เตรียมการรัฐประหารมา3ปีกว่า ก่อนทำการยึดอำนาจจริงในวันที่ 22 พ.ค.57 (ผมอยู่ในหอประชุมทบ.วันนั้นด้วย)เท่ากับตอกย้ำว่า”ตู่”เตรียมการและตั้งใจเข้ามาสู่อำนาจ...ผลพวงทั้งหมดจึงเป็นเรื่องการเตรียมเข้ามายึดอำนาจและตั้งใจสืบทอดอำนาจต่อโดยแท้"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"