ระย้ารับศพลูกชายเศร้าไม่ขอพูด


เพิ่มเพื่อน    

  เซ่นอีกศพ หนุ่มวัย 31 ปีซิ่งจักรยานยนต์ 300 ซีซีหลุดโค้งชนแผงเหล็กกั้นถนนกระเด็นตกคลองพระโขนงเป็นศพ คาดไม่ชำนาญทาง ด้าน "ระย้า" รับศพลูกชายที่เสียชีวิตจากบิ๊กไบค์ไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง ตำรวจยังรอภาพวงจรปิดจาก กทม.เพื่อสรุปว่าผู้ตายประมาทหรือถูกเฉี่ยวชน

    เที่ยงคืนเศษ วันที่ 29 กรกฎาคมนี้ ร.ต.อ.ธีระศักดิ์ สืบสำราญ รองสารวัตรสอบสวน สน.พระโขนง รับแจ้งรถจักรยานยนต์พุ่งชนขอบทาง ผู้ขับขี่ตกลงไปในน้ำ บริเวณท่าน้ำใกล้ทางกลับรถใต้สะพานข้ามคลองพระโขนง ถนนศรีนครินทร์ ฝั่งขาเข้า เลยแยกศรีนุชมาประมาณ 100 เมตร แขวงและเขตสวนหลวง กทม. จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.จุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุใต้สะพานกลับรถดังกล่าว เป็นท่าน้ำอยู่ระหว่างก่อสร้าง ใกล้ทางเข้าท่าเรือวัดขจรศิริ พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซีบี 300 อาร์ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้มอยู่ ใกล้กันพบรอยไถลเป็นทางยาว 2 เมตร โดยผู้ขับขี่ตกลงไปในคลองดังกล่าว จึงประสานหน่วยชุดประดาน้ำมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งลงดำน้ำค้นหา ใช้เวลากว่า 20 นาที จึงพบศพนายรุ่งฤทธิ์ จักษุแก้ว อายุ 31 ปี ชาว จ.ยโสธร สภาพสวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีน้ำเงิน นุ่งกางเกงยีนส์ เจ้าหน้าที่ได้ส่งศพไปชันสูตรที่ รพ.จุฬาฯ
    นายปิยะรัชย์ วัฒนะธัยเสน อายุ 46 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ระหว่างนั่งหาปลาอยู่ริมคลองฝั่งตรงข้าม เห็นรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวขี่มาด้วยความเร็วสูงและหลุดโค้ง พุ่งชนแผงเหล็กที่กั้นถนน จากนั้นรถได้ไถลมาตามทางเดิน ก่อนที่คนขี่รถจักรยานยนต์จะกระเด็นไปชนกับเสาที่อยู่ตรงท่าเรือและจมหายไป จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งระหว่างรอได้มีผู้ชายขี่รถจักรยานผ่านมาพอดี จึงช่วยกันงมหา แต่ไม่พบ 
    ด้าน ร.ต.อ.ธีระศักดิ์กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานแวดล้อมทราบว่าผู้ตายขับขี่รถจักรยานยนต์มาตามทาง เมื่อถึงจุดกลับรถใต้สะพาน กลับขี่ตรงมาบนท่าน้ำดังกล่าวด้วยความเร็ว ก่อนรถล้มไถล แล้วร่างผู้ตายตกลงไปในคลอง อย่างไรก็ตาม ตำรวจต้องสอบสวนพยานแวดล้อมอีกครั้ง ตลอดจนรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริง ก่อนมอบศพให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป
    พ.ต.ท.เสถียร วิชญ์ธนมาลา รอง ผกก.สส.สน.พระโขนง เปิดเผยว่า ร้อยเวรได้พยายามติดต่อญาติของผู้ตายเข้าให้ข้อมูลเกี่ยวกับตัวผู้ตาย แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ คาดว่าผู้ตายอาจไม่ชินเส้นทาง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุจึงชะลอความเร็วไม่ทัน ขี่รถพุ่งลงไปที่ท่าน้ำ และอีกหนึ่งประเด็นคือผู้ตายพยายามกลับรถใต้สะพาน แต่เนื่องด้วยรถมาด้วยความเร็วสูงทำให้ไม่สามารถหักเลี้ยวได้ทัน จึงตกลงไปในน้ำดังกล่าว ส่วนเรื่องพยานหลักฐาน บริเวณที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด แต่ได้สั่งให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ตายขี่ผ่าน ว่าสามารถบันทึกภาพของผู้ตายขณะขับขี่ได้หรือไม่ ซึ่งจะทำให้ทราบว่าผู้ตายมาจากเส้นทางไหน และใช้ความเร็วเท่าไหร่
    บ่ายวันเดียวกัน ที่ตึกนิติเวชศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ นายประเสริฐ พงษ์ธนานิกร หรือแดง ระย้า พร้อมครอบครัว เดินทางไปรับศพนายภัทร์นฤณ หรือโน้ต พงษ์ธนานิกร อายุ 37 ปี ผู้บริหารค่ายเพลงในเครือรถไฟดนตรี ลูกชายของนายประเสริฐ ที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตบนสะพานข้ามแยกคลองตัน โดยขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ BMW รุ่น S1000RR สีเหลือง-ดำ ทะเบียน ฬบท 9 กรุงเทพมหานคร ชนราวสะพาน เมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทางครอบครัวขอความร่วมมือสื่อมวลชนไม่ให้ถ่ายรูปและปฏิเสธไม่ให้ข่าว ก่อนจะนำร่างไปบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทองเป็นเวลา 7 วัน และจัดพิธีฌาปนกิจเวลา 17.00 น. วันที่ 5 สิงหาคมนี้
     ร.ต.อ.ธนงศักดิ์ มาแพง รอง สว. (สอบสวน) สน.คลองตัน เจ้าของคดี กล่าวว่า ตำรวจได้ขอภาพวงจรปิดขณะเกิดเหตุจากกรุงเทพมหานครแล้ว แต่ยังไม่ได้ภาพ จากนี้จะประสานผู้เชี่ยวชาญเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ชำนาญด้านไมล์ดิจิตอล เพื่อตรวจสอบความเร็วรถขณะเกิดเหตุ หากพบว่ารถขี่มาด้วยความเร็วสูงก็น่าจะเกิดจากความประมาทของผู้ตายทำให้เกิดเหตุดังกล่าว แต่หากพบว่ารถมีความเร็วต่ำ มีความเป็นไปได้ว่ารถอาจจะถูกเฉี่ยวชนจนทำให้เสียหลัก ขณะนี้เจ้าหน้าที่สอบปากคำไปแล้ว 4 ปาก คือพ่อผู้ตายและพยานในที่เกิดเหตุอีก 3 คน โดยหนึ่งในนั้นเป็นผู้แจ้งเหตุไปยังสถานวิทยุ สวพ.91.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"