ฝนกระหน่ำข้ามคืน ตากดินถล่มปิดทาง


เพิ่มเพื่อน    

  ดินบนภูเขาพังถล่มต่อเนื่อง ปิดทับเส้นทางสายแม่สอด-ตากจนการจราจรเป็นอัมพาต ต้องใช้แบ็กโฮเร่งตักดินเพื่อเปิดทาง เหตุฝนตกสะสมจนดินอุ้มน้ำไว้มากเกินไป หวั่นลามถึงเสาไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ใกล้กัน

    เมื่อช่วงสายวันจันทร์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พะวอ อ.แม่สอด จ.ตาก รับแจ้งว่า เกิดเหตุดินภูเขาสไลด์ตัวพังถล่มลงมาปิดทับเส้นทางถนนสายแม่สอด-ตาก ฝั่งขาออก อ.แม่สอด ไปตัวเมืองตาก ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 28 จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่เกิดเหตุเป็นแนวทางโค้งขึ้นลงเนินเขา พบว่าแผ่นปูนซีเมนต์ที่ฉาบป้องกันดินถล่มบนหน้าผาข้างทางสูงกว่า 100 เมตร มีรอยแตกเป็นชั้นๆ ยาวกว่า 100 เมตร เนื่องจากแผ่นปูนซีเมนต์ไม่สามารถรับน้ำหนักดินภูเขาที่อุ้มน้ำไว้ได้ ทำให้ดินพังถล่มลงมาปิดทับเส้นทาง 2 ครั้งซ้อนในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา แต่ปริมาณกองดินยังไม่มากนัก กระทั่งช่วงสายวันนี้ได้เกิดการสไลด์ตัวอย่างรุนแรงเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 5 ชั่วโมง ทำให้ถนนสายแม่สอด-ตาก ช่วงจุดเกิดเหตุถูกกองดินปิดทับถนนสูงนับ 10 เมตร รถทุกชนิดไม่ผ่านไปมาได้ ทำให้การจราจรติดยาวสะสม 
    ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมฝ่ายปกครองอำเภอแม่สอด หน่วยกู้ชีพสยามกู้ภัยแม่สอด และหมวดทางหลวงแม่สอด ได้ร่วมกันอำนวยความสะดวกการจราจรบนถนน โดยเปิดทางเบี่ยงชั่วคราวให้รถทุกชนิดสัญจรสวนเลนกันเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า พร้อมกันนั้นเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำรถแบ็กโฮตักกองดินออกออกจากพื้นผิวจราจรเพื่อจะเปิดเส้นทาง แต่การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุเกิดฝนตก และดินบนยอดภูเขาสูงก็ยังพังถล่มลงมาบนผิวการจราจรอย่างต่อเนื่อง จนเจ้าหน้าที่ต้องทิ้งรถแบ็กโฮวิ่งหนี โชคดีที่ทางเจ้าหน้าที่ได้มีการเบี่ยงรถออกไปก่อนที่ดินชุดใหญ่จะพังลงมาทับ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 
    มีรายงานว่า พื้นที่ดังกล่าวได้เกิดฝนตกหนักหลายวัน ทำให้ดินอุ้มน้ำสะสมจนถล่มลงมา นอกจากนี้ยังเป็นที่วิตกกังวลด้วยว่า บนยอดเขาในจุดดินสไลด์มีเสาไฟฟ้าแรงสูงตั้งอยู่ หากดินแตกร้าวลามไปถึงจุดตั้งเสาไฟฟ้าแรงสูง ก็เสี่ยงที่จะเกิดอันตราย รวมทั้งจะทำให้ไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างได้.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"