เครื่องบินทหารปากีสถานตกใส่บ้านคน สังเวย 18 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

เครื่องบินขนาดเล็กของกองทัพปากีสถานตกใส่บ้านชาวบ้านในเมืองราวัลพินดีเมื่อเช้ามืดวันอังคาร ทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุลามบ้านหลายหลังและส่งผลให้มีคนเสียชีวิต 18 คน เป็นพลเรือน 13 คน

ทหารปิดกั้นจุดเกิดเหตุเครื่องบินตกใส่บ้านชาวบ้านในเมืองราวัลพินดีเมื่อวันอังคาร / AFP

    รายงานเอเอฟพีและบีบีซีเมื่อวันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2562 อ้างคำกล่าวของเจ้าหน้าที่ปากีสถานว่า เครื่องบินขนาดเล็ก คิงแอร์ 350 แบบเทอร์โบพร็อพ ตกระหว่างการฝึกบินเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น หรือราว 04.00 น.วันเดียวกันของไทย จุดตกเป็นบ้านของประชาชนหลังหนึ่งในหมู่บ้านยากจนของเมืองราวัลพินดี

    แรงกระแทกทำให้เกิดระเบิดไฟลุกท่วมและลามเผาผลาญบ้านเรือนหลายหลัง แต่ผู้ที่เห็นเหตุการณ์รายหนึ่งกล่าวว่า เครื่องบินมีไฟลุกไหม้ก่อนตก และมีผู้เห็นเครื่องบินลำนี้หักเลี้ยวใกล้กับสนามบินที่เป็นจุดหมายปลายทางก่อนที่เครื่องจะตก

    โมฮัมมัด ซาดิก ชาวบ้านในหมู่บ้านนั้นกล่าวว่า เขาตกใจตื่นเพราะเสียงระเบิดดังสนั่น เมื่อออกมาดูก็เห็นลูกไฟขนาดใหญ่ เขาจึงวิ่งไปที่จุดเกิดเหตุ มีเสียงชาวบ้านร้องตะโกนและพวกเขาพยายามช่วย แต่ไฟไหม้รุนแรงมาก

    ฟารุก บัตต์ โฆษกหน่วยกู้ภัยท้องถิ่น กล่าวว่า กู้ศพได้ 18 ศพและส่งไปยังโรงพยาบาลแล้ว ผู้ตายประกอบด้วยพลเรือน 13 คน และลูกเรือ 5 คน ศพทั้งหมดโดนไฟเผาไหม้เกรียม ทำให้ต้องตรวจดีเอ็นเอเพื่อระบุเอกลักษณ์บุคคล นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านอีก 12 คนได้รับบาดเจ็บ

    ปากีสถานมีประวัติด้านความปลอดภัยการบินไม่ดีนัก ซึ่งรวมถึงอุบัติเหตุที่เกิดกับเครื่องบินพาณิชย์ด้วย เช่นปี 2559 เครื่องบินของปากีสถานอินเตอร์เนชันแนลแอร์ไลน์ระเบิดไฟลุกหลังจากเครื่องยนต์ตัวหนึ่งขัดข้องขณะบินจากเมืองทางภาคเหนือมายังกรุงอิสลามาบัด มีคนเสียชีวิตมากกว่า 40 คน

    อุบัติเหตุทางอากาศครั้งเลวร้ายที่สุดของปากีสถานเกิดเมื่อปี 2553 เครื่องบินแอร์บัส 321ของสายการบินแอร์บลูตกใกล้กรุงอิสลามาบัด ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งลำ 152 คน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"