โจรใจบาปบุกลักทรัพย์พระในกุฏิกลางดึก เหยื่อไม่รู้ตัวถูกขังในตู้เสื้อผ้าจนถึงเช้า


เพิ่มเพื่อน    

พระนักเทศน์ถูกโจรใจบาป ทำทีขอความช่วยเหลือกลางดึก สบโอกาสใช้เชือกฟางมัดมือมัดเท้า จับขังไว้ในตู้เสื้อผ้าภายในกุฏิ รู้ตัวอีกทีรุ่งเช้าอีกวัน เรียกเณรมาช่วย เปิดตู้ ตรวจสอบทรัพย์สินหายเกลี้ยง มูลค่ารวมเกือบ 40,000 บาท

1 ส.ค.62 - พ.ต.ท.ธนายุทธ ดวงทองมา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายเข้าไปจับพระมัดมือมัดเท้า ขังในตู้เสื้อผ้าในกุฏิ ก่อนจะลักทรัพย์สินไป เสียหายหลายหมื่นบาท ที่วัดโชคอำนวยพร ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย จึงรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาทราบและออกตรวจสอบ

จากนั้น พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจุดตรวจหนองสองห้อง ต.ค่ายบกหวาน อ.เมือง จ.หนองคาย ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระวีระชัย ห้วยไทยสงค์ อายุ 28 ปี ผู้เสียหายยืนรอให้การที่เกิดเหตุ โดยกล่าวว่า เหตุเกิดช่วงประมาณเกือบ 5 ทุ่ม เมื่อคืน 31 ก.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้ายลักษณะตัวใหญ่ สูงประมาณ170 เซนติเมตร เข้ามายืนที่ประตูหน้ากุฏิ และตะโกนเรียกโดยบอกว่ามาขอความช่วยเหลือจะเอาพระเครื่องมาจำนำ 1,000 บาท จึงเปิดประตูออกมาคุยด้วย

พระวีระชัย กล่าวว่า จากนั้นก็เริ่มไม่ค่อยรู้สึกตัว พอรู้สึกตัวอีกครั้งก็เช้าแล้ว และตกใจเมื่อตนถูกมัดมือและถูกขังอยู่ในตู้เสื้อผ้าโดยไม่รู้ว่าเหตุการณ์เป็นยังไงบ้าง จากนั้นจึงตะโกนให้เณรที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วย และตรวจสอบทรัพย์สินพบว่า เงินสดจำนวน 16,0000 บาท โทรศัพท์ สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนักสองสลึงหายไป จึงแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบและติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ด้านเณร บอกว่า เมื่อเช้าหลังจากไปตีกลอง ที่ศาลาในวัด กำลังเดินกลับมาที่กุฏิ ได้ยินเสียงพระวีระชัยเรียกให้ช่วยเหลือ จึงเดินไปที่กุฏิพระวีระชัย ซึ่งประตูกุฏิก็ไม่ได้ล็อกและก็ได้ยินเสียงออกมาจากตู้เสื้อผ้า จึงรีบไปหามีดมาตัดเชือกฟางที่ผูกมัดประตูไว้ด้านนอกและกุญแจตู้มาไขเปิดให้พระวีระชัยออกมาด้วยความทุลักทุเล พอออกมาได้พระวีระชัยได้ตรวจสอบภายในกุฏิ และพบว่ามีทรัพย์สินเสียหายไปจำนวนดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตรวจสอบและเก็บหลักฐานเป็นที่เรียบร้อย ทางเจ้าหน้าที่จะได้ออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง และจะเร่งติดตามหาคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"