สุดระทึก!'นิพิฏฐ์'ย้อนเหตุการณ์คดีบุกบ้านป๋าเปรมสมัยปชป.เป็นรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

 

2ส.ค.62-นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง คดีบุกบ้านป๋าเปรม มีเนื้อหาดังนี้
-คดีนปช.บุกบ้านป๋าเปรม ศาลจะมีคำพิพากษาอย่างไร ก็ต้องรอฟังกัน เพราะศาลเลื่อนการอ่านคำพิพากษาไปเนื่องจากจำเลยบางคนป่วย ตอนนี้คำพิพากษาก็อยู่ในซองแล้วล่ะ เราไม่วิจารณ์กัน เคารพผลการตัดสิน
-ผมเกี่ยวข้องเรื่องนี้อยู่บ้างเล็กน้อย ในปี 2550 วันที่นปช.ประกาศจะบุกไปที่บ้านสี่เสานั้น ช่วงนั้นต้องยอมรับว่ากลุ่มนปช.เข้มแข็งมาก ไม่มีใครอยากไปยุ่งด้วย ตอนนั้นพรรคประชาธิปัตย์เริ่มเป็นรัฐบาลใหม่ๆ วันหนึ่งในที่ประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ผมได้กล่าวในที่ประชุมว่าผมจำเป็นต้องรวบรวมคนเพื่อออกไปปกป้องพลเอกเปรม เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับพรรคขอให้เป็นเรื่องของผมเอง แล้วผมก็นำคนที่ใจตรงกันประมาณ 300 คน(หาคนได้น้อยมาก)ไปนอนที่สโมสรทหารบกที่อยู่ติดกับบ้านสี่เสาเทเวศน์ 
คืนนั้นผมได้โทรศัพท์บอกท่านนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าผมกับพวกประมาณ 300 คน อยู่ที่สโมสรทหารบกติดกับบ้านสี่เสา ท่านนากยกอภิสิทธิ์ บอกว่าอย่าไปอยู่เลยมันอันตรายพรุ่งนี้กลุ่มนปช.จะมาหากเกิดการปะทะกันจะบาดเจ็บล้มตาย ท่านนายกฯบอกว่าจะให้ทหารและตำรวจไปปกป้องบ้านสี่เสาเทเวศน์เอง แต่เราก็ไม่ฟังคงนอนกันอยู่ที่นั่น 
เมื่อท่านนายกอภิสิทธิ์ทราบว่าเราไม่ถอย คืนนั้น ประมาณตี 3 ท่านให้ทหารนำรถบรรทุกจีเอ็มซีหลายคัน มาต้อนพวกเราขึ้นรถ นำไปส่งที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ เช้ารุ่งขึ้น กลุ่มนปช.ก็บุกไปที่บ้านสี่เสาเทเวศน์ มีการปะทะกันกับเจ้าหน้าที่ตามที่เป็นข่าวแล้ว 
นี่ถ้าคืนนั้นทหารไม่ต้อนพวกเราไปอยู่ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นผมอาจจะไม่มีโอกาสมานั่งเขียนเฟสบุคส์เล่าเรื่องนี้อยู่ก็ได้/
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"