'บิ๊กตู่'จัดให้!ตำแหน่งผู้ช่วยรมต.กระจายโควต้าให้แกนนำภาค-ส.ส.สอบตก


เพิ่มเพื่อน    

3 ส.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพลังประชารัฐ ถึงการประชุมผู้บริหารพรรคว่า เป็นการประชุมถึงโควต้าเลขารัฐมนตรีและที่ปรึกษารัฐมนตรี โดยเบื้องต้นมีบุคคลที่แน่ชัดแล้วว่าจะนั่งในส่วนใด คือ ในส่วนนายสมศักดิ์  เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้เสนอ นายธนกิจ จิตอารีย์รัตน์ คณะทำงานด้านกฎหมายพรรค เป็นเลขาฯ นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตส.ส.ราชบุรี เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรี ในส่วนของนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เสนอ นายเอกสิทธิ์  คุณานันทกุล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 30 เป็นเลขารัฐมนตรี ส่วนนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เสนอ นายภิรม พลวิเศษ ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 24 เป็นเลขาฯ โดยรายชื่อทั้งหมดส่งตรงถึงนายอุตตม เพื่อส่งให้นายกฯพิจารณาต่อไป นอกจากนี้ในส่วนของผู้ช่วยรัฐมนตรีทุกคนในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม จะจัดสรรให้กับรัฐมนตรีทุกคนในรัฐบาล

นอกจากนี้ยังมีการจัดสรรโควต้า โดยแบ่งออกเป็นภาคต่างๆ จากผู้สมัครส.ส.ที่มีคะแนนจากประชาชนสูงสุด มานั่งในตำแหน่งต่างๆนี้ รวมถึงแกนนำภาคต่างๆ อย่างไรก็ตาม บุคคลที่น่าจะได้ตำแหน่งแน่นอน คือ นายอำนวย คลังผา อดีต.ส.ส.ลพบุรี นายทศพล เพ็งส้ม อดีตส.ส.นนทบุรี  นายฉลอง เรี่ยวแรง อดีตส.ส.นนทบุรี นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ อดีตส.ส.นครราชสีมา ส่วนนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค จะไม่ได้เป็นรองโฆษกรัฐบาล แต่จะไปเป็นเลขารัฐมนตรีกระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง และจะขึ้นเป็นโฆษกพรรคพลังประชารัฐแทน เนื่องจากนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ได้ลาออกไปเป็นรองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"