หน่วยเรือโพนพิสัย จับหนุ่มลาวส่งยาบ้าริมแม่น้ำโขง 7.6 หมื่นเม็ด


เพิ่มเพื่อน    

นรข.หน่วยเรือโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย จับหนุ่มลาว พร้อมยาบ้า 76,000 เม็ด ยาไอซ์ 19.15 กรัม พร้อมปืนพกสั้น .357 และกระสุน6นัด เรือหางยาว1ลำ สารภาพรับจ้างจากนายสอน ชาวลาว ให้ข้ามมาส่งยาบ้าเมื่อส่งสำเร็จจะได้ค่าจ้าง เป็นเงิน 20,000 บาท

5 ส.ค. 62 - ที่หน่วยเรือโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย,พ.ต.อ.ภูวิศ ศิริภานิช ผกก.สภ.โพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ,ทหาร,ฝ่ายปกครอง,ตำรวจน้ำหนองคาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม ท้าวโก ขันทะวง อายุ 33 ปี ราษฎรบ้านโดนกะลึง เมืองปากงึม กำแพงนครหลวงเวียงจันทน์ พร้อมยาบ้า จำนวน 76,000 เม็ด ยาไอซ์ 19.15. กรัม ปืนพกสั้น ลูกโม่สั้น ขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน .357 อีกจำนวน 6 นัด

การจับกุมครั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.วานนี้ (4 ส.ค.62) น.ต.การันต์ มินวงษ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติด บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ข้างห้วยลิงโลด บ้านปากสวย ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชา พร้อมประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันวางแผนจับกุม โดยได้จัดกำลังไปดักซุ่มบริเวณใกล้จุดที่ได้รับแจ้ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.30 น.วันนี้ (5 ส.ค. 62) ได้มีเรือต้องสงสัย แล่นมาจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาใกล้กับจุดที่ เจ้าหน้าที่ดักซุ่มอยู่ พบมีผู้ชาย1คน สะพายกระเป๋าเป้ ขนาดใหญ่ลงมาจากเรือ พอขึ้นฝั่งเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวขอตรวจค้น ซึ่งจากการตรวจค้นภายในกระเป๋าเป้ พบ ยาบ้าและยาไอซ์ จำนวนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ และพบอาวุธปืนสั้น พร้อมเครื่องกระสุน อยู่ภายในกระเป็นสะพายใบเล็ก เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวมาที่หน่วยเรือโพนพิสัยเพื่อทำการสอบสวนโดยละเอียด

จากการสอบถามเบื้องต้น ท้าวโก ให้การว่า เมื่อคืน(4ส.ค.62)ตนได้รับการว่าจ้างจากท้าวสอน คนลาว ให้ตนนำยาบ้ามาส่งในฝั่งไทย โดยหากส่งยาบ้าเรียบร้อยจะได้ค่าจ้างเป็นเงิน 20,000 บาท ส่วนคนที่จะมารับยาบ้านั้น ท้าวสอนจะเป็นคนประสานงานทางโทรศัพท์ว่าให้มารับยาบ้าจากตนที่ไหน พอข้ามขึ้นฝั่งก็มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา นำยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า,ยาไอซ์) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า,ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เป็นคนต่างด้าว เข้ามามนราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"