'บัวแก้ว'ยังไม่เตือนคนไทยไปฮ่องกง 'ดอน'เผยมีหลายจุดปลอดภัย


เพิ่มเพื่อน    

6 ส.ค.62 -​ นายดอน​ ปรมัตถ์วินัย​ รมว.ต่างประเทศ​ กล่าวถึงการชุมนุมที่ฮ่องกง​ ซึ่งมีการปิดเส้นทางคมนาคม​และยกเลิกเที่ยวบิน ว่า​ ทราบว่าทางการฮ่องกงให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวและกำลังดูแลเรื่องนี้อยู่ เพื่อไม่ให้บานปลาย​ ขณะนี้เหตุการณ์เกิดขึ้นเฉพาะจุด​ เพียงแต่ลามไปยังส่วนต่างๆ ซึ่งทางฮ่องกงต้องตัดสินใจถึงการบริการเที่ยวบิน​ ดังนั้น​ ความสะดวกจึงไม่เกิดขึ้นกับผู้ที่จะเดินทางไปฮ่องกง 

หากคนไทยมีความเร่งด่วนที่จะต้องเดินทางไปฮ่องกงขอให้ศึกษาข้อมูลให้ละเอียด ว่าสามารถเป็นไปตามที่ต้องการหรือไม่ เราเองอยากเห็นเรื่องนี้ยุติลงโดยเร็ว รวมถึงประเทศอื่นๆในภูมิภาคนี้ ยืนยันว่าขณะนี้เรายังไม่ได้ห้ามให้คนไทยเดินทางไปฮ่องกง ที่ผ่านมาได้มีคนไทยที่ประสงค์จะเดินทางไปฮ่องกงได้สอบถามไปยังกระทรวงการต่างประเทศ​ ซึ่งเราได้ขอให้เขาศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนจะเดินทางไป 

"คนไทยมีความเข้าใจในสถานการณ์ที่ฮ่องกงดี ​ ไม่ได้กังวลว่าเมื่อไปฮ่องกงแล้วจะเกิดอันตราย​ เพราะหลายจุดยังมีความปลอดภัย เพียงแต่ไปเกี่ยวโยงกับการเดินทางกลับเท่านั้น"รมว.ต่างประเทศกล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"