ยั่วยุถี่ เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธครั้งที่ 4 ในรอบ 12 วัน


เพิ่มเพื่อน    

เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธครั้งที่ 4 ในเวลาไม่ถึง 2 สัปดาห์ ตอบโต้การซ้อมรบร่วมของเกาหลีใต้และสหรัฐ

โทรทัศน์ในสถานีรถไฟกรุงโซลของเกาหลีใต้ถ่ายทอดภาพข่าวเก่าการยิงมิสไซล์ของเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 / AFP

    คณะเสนาธิการทหารร่วมของเกาหลีใต้แถลงเมื่อวันอังคารที่ 6 สิงหาคม ว่าเกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธ 2 ลูกจากจังหวัดฮวังแฮใต้ทางชายฝั่งตะวันตกของเกาหลีเหนือ สันนิษฐานว่าเป็นขีปนาวุธพิสัยใกล้ ทั้งสองลูกยิงข้ามคาบสมุทรเกาหลีไปไกลราว 450 กิโลเมตร ตกลงในทะเลญี่ปุ่นหรือทะเลตะวันออก ยิงขึ้นถึงระดับความสูง 37 กิโลเมตร ด้วยความเร็วอย่างน้อย 6.9 มัค

    การยิงทดสอบขีปนาวุธของเกาหลีเหนือล่าสุดเมื่อวันอังคารเป็นการทดสอบครั้งที่ 4 ในรอบ 12 วัน เริ่มจากวันที่ 25 กรกฎาคม, วันที่ 31 กรกฎาคม และตามด้วยวันที่ 2 สิงหาคม

    หลังการทดสอบขีปนาวุธล่าสุดไม่ถึงชั่วโมง กระทรวงต่างประเทศเกาหลีเหนือแถลงเรื่องการซ้อมรบร่วมระหว่างเกาหลีใต้กับสหรัฐที่เริ่มเมื่อวันจันทร์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการซ้อมรบจำลองทางคอมพิวเตอร์และจะเริ่มซ้อมรบหลักในวันที่ 11 สิงหาคม โดยระบุว่า การซ้อมรบนี้เป็นการปฏิเสธอย่างไม่ซ่อนเร้น และเป็นการละเมิดอย่างเด่นชัดของกระบวนการทางการทูตระหว่างเกาหลีเหนือ, สหรัฐ และเกาหลีใต้

    เมื่อวันจันทร์ เว็บไซต์สำนักศุลกากรและป้องกันชายแดนสหรัฐโพสต์ยกเลิกประกาศยกเว้นการตรวจลงตราหนังสือเดินทางของพลเมือง 38 ชาติ ส่วนใหญ่เป็นชาติในยุโรป รวมถึงออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น ซึ่งจะอนุญาตให้เดินทางเข้าสหรัฐได้ 90 วันโดยไม่ต้องขอวีซา ถ้าผู้นั้นเคยเดินทางไปเกาหลีเหนือในรอบ 8 ปีที่ผ่านมา.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"