ครม.แจกเค้กขรก.การเมือง สส.สอบตก-เครือญาติพรึ่บ


เพิ่มเพื่อน    

 ครม.ไฟเขียว ขรก.การเมืองล็อตใหญ่ ปลอบใจ ส.ส.สอบตก-เครือญาติพรึ่บ "บิ๊กตู่" ย้ำเช็กข้อ กม.แจงบัญชีทรัพย์สินให้ถูกต้อง รัฐบาลแต่งตั้งอธิบดี-ผู้ว่าฯ 31 ตำแหน่ง "ธนาคม" ผงาดอธิบดีปกครอง "ผู้ว่าฯ หมูป่า" ย้ายไปลำปาง

    เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าที่ประชุม ครม.ได้แต่งตั้งข้าราชการการเมือง เช่น เลขานุการรัฐมนตรี ผู้ช่วยรัฐมนตรี ที่ปรึกษาบางกระทรวง ซึ่งจะทยอยแต่งตั้งเข้ามาเรื่อยๆ ขอให้มีการตรวจสอบความถูกต้องในเรื่องกฎหมาย และเรื่องเกี่ยวกับบัญชีทรัพย์สินต่างๆ ที่เราห่วงกังวลกัน 
     ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุม ครม.เห็นชอบแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ดังนี้ พล.อ.สุชาติ หนองบัว เป็นเลขานุการ รมว.กลาโหม, นายสิรภพ ดวงสอดศรี เป็นที่ปรึกษา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, นายเขมพล อุ้ยตยะกุล เป็นเลขานุการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, นายนภินทร ศรีสรรพางค์ เป็นกรรมการผู้ช่วย รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, ว่าที่ ร.ต.ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เป็นเลขานุการ รมว.ยุติธรรม, นายจักษ์ พันธ์ชูเพชร เป็นที่ปรึกษา รมว.แรงงาน, พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ เป็นเลขานุการ รมว.แรงงาน, นางสุวรรณี คำมั่น เลขานุการ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม, นายวิรัช พิมพะนิตย์ เป็นที่ปรึกษา รมว.คมนาคม, นางสุขสมรวย วันทนียกุล เป็นเลขานุการ รมว.คมนาคม, นายตติรัฐ รัตนเศรษฐ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.คมนาคม ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการ รมช.คมนาคม ของนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ,
    นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย เป็นเลขานุการ รมว.พลังงาน, นายภูผา ลิกค์ เป็นผู้ช่วยเลขานุการ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า,  นายธนกร วังบุญคงชนะ เป็นเลขานุการ รมว.การคลัง, นายภิรมย์ พลวิเศษ เป็นเลขานุการ รมว.อุตสาหกรรม, นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล เป็นเลขานุการ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, นายนพดล พลเสน เป็นกรรมการผู้ช่วย รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายวิชาวัฒน์ อิศรภักดี เป็นผู้ช่วย รมว.การต่างประเทศ, นายธงชัย ลืออดุลย์ เป็นเลขานุการ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ เป็นที่ปรึกษา รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี
    นอกจากนี้ ครม.ยังแต่งตั้งข้าราชการการเมืองประจำรองนายกรัฐมนตรี ได้แก่ พล.อ.อ.ธนู ปานสุวรรณ เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีประจำ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ, นายประสาน หวังรัตนปราณี เป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ พล.อ.ประวิตร, นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีประจำนายวิษณุ เครืองาม, พล.ต.ท.พิจาร จิตติรัตน์ เป็นที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีประจำนายวิษณุ, นายรณภพ ปัทมะดิษ กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายวิษณุ, นายพลพีร์ สุวรรณฉวี เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ประจำนายอนุทิน ชาญวีรกูล, นางใยอนงค์ ทิมสุวรรณ ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี ประจำนายอนุทิน
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้าราชการการเมืองที่ได้รับการแต่งตั้งครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นญาติของ ส.ส. และอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่สอบตก ได้แก่ นายตติรัฐ รัตนเศรษฐ อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และน้องชายของนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม, นายอนุรุทธิ์ นาคาศัย น้องชายของนายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาท ที่พลาดเก้าอี้รัฐมนตรี, นายภูผา ลิกค์ น้องชายนายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร คนสนิทของ ร.อ.ธรรมนัส, นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค พปชร., นายภิรมย์ พลวิเศษ อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา, นายเอกสิทธิ์ คุณานันทกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ
    ขณะที่ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาล มีการนำอดีตผู้สมัคร ส.ส.ที่สอบตกมาดำรงตำแหน่งเช่นกัน อาทิ นายพลพีร์ สุวรรณฉวี อดีตผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย, นายจักษ์ พันธ์ชูเพชร อดีตผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และยังเป็นนักวิชาการ กปปส. และ พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ กรรมการบริหารพรรค รปช. ซึ่งเป็นอดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ 
    โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า? ครม.เห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับบริหารสูง 31 ราย ประกอบด้วย รองปลัดกระทรวง อธิบดี และผู้ว่าราชการจังหวัด ได้แก่ 1.นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นรองปลัดกระทรวง 2.นายธนาคม จงจิระ รองปลัดกระทรวง เป็นอธิบดีกรมการปกครอง 3.นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น เป็นอธิบดีกรมพัฒนาชุมชน 4.นายนิสิต จันทร์สมวงศ์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เป็นอธิบดีกรมที่ดิน 5.นายประยูร รัตนเสนีย์ อธิบดีกรมที่ดิน เป็นอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น 6.นายชัยธวัช เนียมศิริ ผวจ.หนองบัวลำภู เป็น ผวจ.กาฬสินธุ์ 7.นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผวจ.ตาก เป็นผวจ.เชียงใหม่ 
    8.ว่าที่ ร.ต.พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็น ผวจ.ตราด 9.นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน เป็น ผวจ.ตาก 10.นายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.พังงา เป็น ผวจ.นครศรีธรรมราช 11.นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็น ผวจ.นนทบุรี 12.นายสนิท ขาวสะอาด ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็น ผวจ.บึงกาฬ 13.นายภานุ แย้มศรี ผวจ.นนทบุรี เป็น ผวจ.พระนครศรีอยุธยา 14.นายกมล เชียงวงค์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็น ผวจ.พะเยา 15.นายจำเริญ ทิพยพงศ์ธาดา ผวจ.นครศรีธรรมราช เป็น ผวจ.พังงา 16.นายสิริรัฐ ชุมอุปการ ผวจ.แม่ฮ่องสอน เป็นผวจ.พิจิตร 17.นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ตวจราชการกระทรวง เป็น ผวจ.แพร่ 18.นายสุวพงศ์ กิตติภัทย์พิบูลย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็น ผวจ.แม่ฮ่องสอน 19.นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผวจ.ตราด เป็น ผวจ.ยโสธร 
    20.นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.พะเยา เป็นผวจ.ลำปาง 21.นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ เป็นผวจ.ลำพูน 22.นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.อุดรธานี เป็น ผวจ.ศรีสะเกษ 23.นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็น ผวจ.สกลนคร 24.นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผวจ.สตูล เป็น ผวจ.สงขลา 25.นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผวจ.สงขลา เป็น ผวจ.สตูล 26.นายชรัส บุญณสะ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคง เป็นผวจ.สมุทรสงคราม 27.นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผวจ.ศรีสะเกษ เป็น ผวจ.สมุทรสาคร 28.นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผวจ.พิจิตร เป็น ผวจ.สระแก้ว 29.นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็น ผวจ.สุรินทร์ 30.นายสุธี ทองแย้ม ที่ปรึกษาด้านการปกครอง เป็น ผวจ.อำนาจเจริญ และ 31.นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถวร ผวจ.บึงกาฬ เป็น ผวจ.อุดรธานี ทั้งนี้? ให้นายวิเชียร? จันทรโณทัย ให้ดำรงตำแหน่ง ผวจ.นครราชสีมา ต่อไปอีก? 1? ปี
    นอกจากนี้ ครม.ยังอนุมัติแต่งตั้งนายกอบชัย สังสิทธิสวัสดิ์ อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม เป็นปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม
    ที่พรรคพลังประชารัฐ? เวลา 14.00 น.? มีการประชุมแกนนำพรรค โดยมีนายอุตตม สาวนายน รมว.การคลัง? ในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นประธาน ซึ่งมีการหารือถึงการคัดสรรวางตัวบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งข้าราชการทางการเมืองอื่นๆ อาทิ ที่ปรึกษารัฐมนตรี  ทีมงานรัฐมนตรีในกระทรวงต่างๆ ที่ยังเหลืออยู่ เพื่อนำเสนอให้ที่ประชุม ครม.พิจาณาต่อไป ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่ามีบรรดาอดีตผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเดินทางมาที่พรรคกันอย่างคึกคัก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"