ผู้ประท้วงปักหลักสนามบินฮ่องกง ลุยชุมนุม 3 วันติด


เพิ่มเพื่อน    

นักเคลื่อนไหวเรียกร้องประชาธิปไตยในฮ่องกงนับพันคนนั่งปักหลักชุมนุมประท้วงภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าของสนามบินฮ่องกงเมื่อวันศุกร์ เป็นวันแรกของการนัดชุมนุมนาน 3 วัน ตลอดสุดสัปดาห์นี้

ภาพ AFP

    นักเคลื่อนไหว ซึ่งบางคนแต่งชุดดำและคาดหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้า พากันนั่งปักหลักชุมนุมภายในอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานระหว่างประเทศของฮ่องกงเมื่อวันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม 2562 พวกเขาพากันร้องตะโกนว่า "ไม่มีผู้ก่อจลาจล มีแต่ทรราช" บางคนชูป้ายข้อความที่มีทั้งภาษาจีน,  ภาษาอังกฤษ และภาษาอื่นๆ อีกนับสิบภาษา เพื่อบอกกล่าวต่อนักเดินทางถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นภายในเขตปกครองพิเศษของจีนแห่งนี้ในช่วงกว่า 2 เดือนที่ผ่านมา

    "ช่วยฮ่องกงจากทรราชและความโหดร้ายของตำรวจ" ข้อความบนป้ายกระดาษแข็งขิ้นหนึ่ง

ภาพ AFP

    การนั่งปักหลักประท้วงภายในสนามบินครั้งนี้เกิดขึ้นโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทางการฮ่องกง แต่การประท้วงแบบเดียวกันก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ผ่านพ้นไปอย่างสงบโดยไม่มีเที่ยวบินได้รับผลกระทบ

    เจ้าหน้าที่ทางการได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นพิเศษที่สนามบินเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการชุมนุม ซึ่งผู้จัดประกาศไว้แล้วว่าจะชุมนุมยาวนาน 3 วัน โดยเจ้าหน้าที่ห้ามผู้ที่ไม่มีบอร์ดดิงพาสหรือใบผ่านขึ้นเครื่อง เข้าไปภายในพื้นที่เช็กอินได้

    วันเสาร์และอาทิตย์นี้ ผู้ประท้วงได้นัดชุมนุมหลายพื้นที่ทั่วเกาะฮ่องกง โดยมีความหวั่นเกรงว่าอาจเกิดการเผชิญหน้าครั้งใหม่ระหว่างตำรวจกับผู้ชุมนุมอีก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"