รถน้ำมันพลิกคว่ำก่อนระเบิด ชาวบ้านแห่เก็บน้ำมันสังเวย 60 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

รถบรรทุกน้ำมันประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำในแทนซาเนียเมื่อวันเสาร์ ชาวบ้านกรูเข้าไปเก็บน้ำมันที่รั่วไหลแต่รถเกิดระเบิดไฟลุกท่วม คร่าชีวิตชาวบ้านอย่างน้อย 60 คน

แผนที่จุดเกิดเหตุในภาคตะวันออกของแทนซาเนีย / AFP Map

    โศกนาฏกรรมจากรถบรรทุกน้ำมันระเบิดครั้งล่าสุดของทวีปแอฟริกาครั้งนี้เกิดขึ้นใกล้กับเมืองโมโรโกโร ซึ่งอยู่ทางทิศตะวันตกของกรุงดาร์เอสซาลามของแทนซาเนีย เอเอฟพีรายงานอ้างคำกล่าวของสตีเฟน เค็บเว ผู้ว่าราชการจังหวัดโมโรโกโร ว่าพบศพผู้เสียชีวิตแล้ว 60 ศพ ที่ถูกส่งไปยังห้องเก็บศพของโรงพยาบาลท้องถิ่น และยังมีผู้บาดเจ็บรับการรักษาอีกมากกว่า 70 คน แต่เขาเตือนว่าจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บอาจเพิ่มขึ้น

    วิลบร็อด เอ็มตาฟุงวา ผู้บังคับการตำรวจประจำเขตนั้น เผยว่า หลังจากรถบรรทุกน้ำมันคันนี้พลิกคว่ำก็เกิดระเบิดขนาดใหญ่ ผู้ตายส่วนใหญ่เป็นคนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างและชาวบ้านที่กรูกันเข้าไปในเก็บน้ำมันภายหลังรถประสบอุบัติเหตุ

    หลายประเทศในทวีปแอฟริกาเคยเกิดโศกนาฏกรรมลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง เมื่อเดือนที่แล้วที่ไนจีเรีย ชาวบ้านแห่งเก็บน้ำมันหลังจากรถน้ำมันเกิดอุบัติเหตุ แต่เกิดระเบิด ทำให้มีคนตายอย่างน้อย 45 คน บาดเจ็บมากกว่า 100 คน เดือนพฤษภาคมเกิดเหตุคล้ายกันที่ไนเจอร์ มีคนตายเกือบ 80 คน

    หายนภัยจากรถน้ำมันระเบิดที่คร่าชีวิตคนมากที่สุดเกิดที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2553 มีคนตาย 292 คน และเดือนกันยายน 2558 ที่เซาท์ซูดานมีคนตายอย่างน้อย 203 คน.

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"