ชาวบ้านเล่านาทีระทึกหนีตาย รถน้ำมันระเบิดลามไหม้บ้านร้านค้าคาดเสียหายกว่า 10 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

29 ต.ค.63  ความคืบหน้ากรณีที่เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเชื้อเพลิงประมาณ 40,000 ลิตร พุ่งชนรถพ่วง 18 ล้อบรรทุกสินค้าเบ็ดเตล็ด ขณะจอดติดไฟแดงที่บริเวณสี่แยกใจกลางตัวอำเภอหนองกี่  จ.บุรีรัมย์ เมื่อเวลาประมาณเที่ยงคืนที่ผ่านมา จนเกิดระเบิดเสียงดังสนั่นก่อนจะมีเปลวไฟลุกท่วมรถทั้งสองคัน ทั้งน้ำมันยังรั่วไหลไปตามพื้นถนน และท่อระบายน้ำ  ทำให้เกิดเปลวไฟลุกลามไหม้อาคาร  บ้านเรือน  ร้านค้าของประชาชนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายกว่า 10 คูหา ทั้งยังไหม้รถยนต์  รถจักรยายนต์ ที่จอดไว้หน้าบ้านเสียหายกว่า 20 คัน   

เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุให้คนขับรถบรรทุกน้ำมัน  รถพ่วง  และชาวบ้านที่วิ่งหนีเปลวเพลิง  ได้รับบาดเจ็บหลายคน  ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาล  อบต.  หน่วยกู้ภัยฯ หลายแห่งทั้งใน อ.หนองกี่  และ อ.ใกล้เคียง กว่า 50 คันได้ช่วยกันใช้เคมี และน้ำฉีดสกัดเพลิงนานกว่า 4 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้  

ล่าสุด ผ่านไปกว่า 8 ชั่วโมง ยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายซากรถบรรทุกน้ำมัน และรถพ่วง 18 ล้อออกจากจุดเกิดเหตุได้ ต้องรอให้ทางบริษัทมาขนถ่ายน้ำมันที่เหลือในรถประมาณ 30,000 ตัน ออกก่อน จึงจะสามารถเคลื่อนย้ายออกได้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยงรถทั้งคันที่เกิดเหตุ เพราะเกรงจะมีเปลวไฟครุกรุ่นขึ้นมาอีก ซึ่งอาจเป็นอันตรายกับเจ้าหน้าที่และประชาชนได้ แต่เจ้าหน้าที่ก็คาดว่าไม่เกินช่วงเที่ยงของวันนี้จะสามารถเคลื่อนย้ายซากรถ และเคลียร์ผิวจราจร เพื่อเปิดให้รถสัญจรได้ตามปกติ 

ขณะที่พ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้านยังตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถือเป็นเหตุเพลิงไหม้ที่น่ากลัวมาก  เนื่องจากน้ำมันรั่วไหลไปตามท่อระบายน้ำทำให้เกิดเปลวไฟลุกตามปากท่อเป็นทางยาวเกือบ 1กิโลเมตร ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าวินาทีนั้นไม่ได้หยิบเอาข้าวของอะไรเลย วิ่งหนีเอาตัวรอดอย่างเดียว   

โดยนางยุพิน จันทร์น้อย  แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว  ได้เล่าถึงนาทีระทึกว่า ตอนเกิดเหตุตนก็กำลังขายก๋วยเตี๋ยวตามปกติ จู่ๆได้ยินเสียงรถชนกันอย่างแรงที่สี่แยก  ตอนแรกก็คิดว่าแค่รถชนกันปกติเพราะไม่รู้ว่ารถที่ชนเป็นรถน้ำมัน กระทั่งได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดแล้วก็มีเปลวไฟลุกไหม้ตรงจุดเกิดเหตุ  ก็ตกใจและไม่กี่นาทีก็เกิดไฟลุกเป็นทางยาวเพราะน้ำมั่นรั่วไฟมาตามพื้นถนน และท่อระบายน้ำ  ตนกับสามีและชาวบ้านจึงพากันวิ่งหนีเอาตัวรอด บางคนล้มลุกคลุกคลานเพราะตกใจ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่น่ากลัวมากพึ่งเคยเจอเป็นครั้งแรก ยังโชคดีที่ไม่ใครเสียชีวิต

ด้านนางจรีรัตน์ ศรีโสพิทสวัสดิ์ เจ้าของร้านขายสินค้าเบ็ดเตล็ด กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า  ตอนเกิดเหตุตนและครอบครัวนอนอยู่บนบ้าน แล้วเห็นเพลิงลุกไหม้ที่บริเวณหน้าร้านตอนแรกก็คิดว่าใครมาลอบวางเพลิงหรือป่าว พอลงมาดูก็เห็นไฟลุกไหม้รถยนต์ 2 คัน และรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าร้าน ไหม้เสียหายทั้งหมด 3 คัน ทั้งยังลามไหม้ฝ่าเพดาน  ผ้าไหมหน้าร้านเสียหายด้วยตอนนั้นตกใจมากทำอะไรไม่ถูกพยายามใช้สายยางฉีดแต่ไฟก็ไม่ดับ กระทั่งมีรถดับเพลิงมาช่วยดับแต่รถก็ไหม้เสียหายทั้งหมดแล้ว ซึ่งเฉพาะร้านของตนเองคาดว่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท ก็อยากให้ทางบริษัทรถน้ำมันต้นเหตุ หรือผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง  ได้ช่วยเหลือทรัพย์สินที่เสียหายด้วย 

                ส่วนมูลค่าความเสียหายจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ยังอยู่ระหว่างการสำรวจของทางอำเภอ และเทศบาลหนองกี่ แต่จากการประเมินเบื้องต้นก็คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 10 ล้านบาท ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจคนขับรถก็ยอมรับว่าหลับในจึงพุ่งชนท้ายรถพ่วง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"