พังงาเตือน 2 อำเภอรับมือน้ำท่วม


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 11 สิงหาคม 2562 นางเบ็ญจวรรณ อุดม  รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า ขณะนี้ในพื้นที่จังหวัดพังงา ได้มีฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ทางห้องปฏิบัติการเฝ้าระวังและเตือนภัยน้ำหลาก-ดินถล่ม สำนักวิจัย พัฒนาและอุทกวิทยา (สวพ.) กรมทรัพยากรน้ำ (ทน.) ได้แจ้งสถานการณ์น้ำฝนเตือนภัยเฝ้าระวัง ด้วยปริมาณน้ำฝนบ้านโรงกลวง ตำบลนบปริง อำเภอเมืองพังงา มีปริมาณฝนสะสมสูง 103.0 มิลลิเมตร และ บ้านนาแฝก ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ฝนหนักมาก ปริมาณน้ำฝนสะสม 102 มิลลิเมตร  จึงขอแจ้งให้ประชาชนระมัดระวังและปฏิบัติตาม และจากการติดตามการรายงานสภาพภูมิอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา ช่วงนี้ยังมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก ในพื้นที่อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ จึงขอเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ส่วนผู้ใช้เส้นทางการจราจรให้ระมัดระวังน้ำท่วมขังบนพื้นถนนและที่ราบลุ่ม อีกทั้งมีกระแสลมพัดรุนแรง กิ่งไม้ หรือต้นไม้ อาจโค่นล้มกีดขวางเส้นทางจราจรได้ ซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายและเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดได้ ควรขับขี่รถ ยานพาหนะ ด้วยความระมัดระวัง

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบปริมาณน้ำในคลองพังงา พบว่ามีปริมาณน้ำได้เพิ่มขึ้นสูง กระแสน้ำไหลเชี่ยว และมีสีขุ่นข้น เริ่มล้นฝายกั้นคลองพังงา ส่วนฝนยังตกอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน สภาพท้องฟ้ายังคงมืดคลื้มเต็มไปด้วยเมฆฝน ทางนายอำเภอเมืองพังงาได้กำชับให้ผู้นำท้องที่ เฝ้าระวังบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ราบลุ่มริมคลองพังงา ที่มักจะเกิดน้ำท่วมอยู่เป็นประจำ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"