น้ำท่วมอินเดียอพยพ 1 ล้าน สังเวยแล้ว 184 ศพ


เพิ่มเพื่อน    

ชาวอินเดียราว 1 ล้านคนต้องอพยพหนีน้ำท่วมไปอาศัยในศูนย์พักพิง ส่วนยอดผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมในฤดูมรสุมเพิ่มเป็นอย่างน้อย 184 ราย

สภาพน้ำท่วมที่เมืองเบลกวม รัฐกรณาฏกะ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา / AFP

    ฝนตกในฤดูมรสุมในปีนี้ในอินเดีย รัฐที่สถานการณ์เลวร้ายที่สุดคือ รัฐเกรละภาคใต้ของประเทศ ซึ่งเป็นรัฐที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น ชายหาด, รีสอร์ตเชิงเขา และแม่น้ำลำคลอง ปีนี้รัฐเกรละเผชิญน้ำท่วมหนักเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน สัปดาห์ที่แล้วน้ำท่วมทำให้สนามบินในเมืองโคจิของรัฐนี้ต้องปิดทำการ 3 วัน

    ปราโมช กุมาร โฆษกตำรวจรัฐเกรละ เผยกับเอเอฟพี เมื่อวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม ว่าจากเหตุน้ำท่วมรัฐนี้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 76 ราย, สูญหาย 58 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 32 คน

    ประชาชนราว 288,000 คน ในเมืองวาญานาถ, มาเลปปูรัม และโคชิโคดในรัฐเกรละ ซึ่งเป็นเมืองที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมมากที่สุด ต้องหนีภัยน้ำท่วมไปอยู่ในศูนย์พักพิงผู้ประสบภัยน้ำท่วม  

    ส่วนที่รัฐกรณาฏกะที่อยู่ติดกับรัฐเกรละมีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมอย่างน้อย 42 ราย เจ้าหน้าที่อาวุโสรัฐแห่งนี้เผยกับเอเอฟพีว่า อพยพประชาชนไปอยู่ศูนย์พักพิงแล้วกว่า 580,000 คน

    เจ้าหน้าที่เหตุฉุกเฉินท้องถิ่น, ทหารทั้ง 3 เหล่าทัพของอินเดียทำหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยและช่วยบรรเทาภัยพิบัติในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม

    สื่ออินเดียรายงานด้วยว่า รัฐทางตะวันตกของประเทศคือ รัฐมหาราษฎระและรัฐคุชราต มีผู้เสียชีวิตจากน้ำท่วมอย่างน้อย 66 ราย และประชาชนหลายแสนคนหนีน้ำท่วมไปอยู่ในศูนย์พักพิง

    เมื่อปีที่แล้ว รัฐเกรละของอินเดียเผชิญน้ำท่วมรุนแรงที่สุดในรอบเกือบศตวรรษ มีผู้เสียชีวิตราว 450 คน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"