เจอศพแล้ว เด็กพิเศษลูกครึ่งหายตัวในป่ามาเลเซีย 10 วัน


เพิ่มเพื่อน    

มาเลเซียพบร่างไร้ชีวิตของเด็กสาวลูกครึ่งฝรั่งเศส-ไอริชที่มีพัฒนาการช้า วัย 15 ปี กลางป่าห่างจากรีสอร์ต 2 กิโลเมตร หลังจากระดมสรรพกำลังค้นหานับแต่มีข่าวสูญหายเมื่อ 10 วันก่อน

ภาพถ่ายของนอรา ควอริน วัย 15 ปี ที่หายตัวไปจากรีสอร์ตริมป่าฝนของมาเลเซีย  / Quoirin Family / AFP

    รายงานเอเอฟพีอ้างคำแถลงของโมหะหมัด มัต ยูซป ผู้บัญชาการตำรวจรัฐเนกรีเซมบีลันของมาเลเซีย เมื่อวันอังคารที่ 13 สิงหาคม 2562 ว่าตำรวจพบศพสตรีผิวขาวเมื่อเวลาเกือบ 14.00 น. วันเดียวกันนี้ ในป่าห่าง 2 กิโลเมตรจากดูซันรีสอร์ต ที่นอรา ควอริน เด็กพิเศษลูกครึ่งฝรั่งเศส-ไอริช และครอบครัวเข้าพัก หลังจากตำรวจได้รับแจ้งข้อมูลจากประชาชน ศพอยู่ในสภาพสมบูรณ์

    นายตำรวจผู้นี้กล่าวด้วยว่า ครอบครัวของเด็กยืนยันแล้วว่าศพที่พบเป็นร่างของนอรา

    นอรา ควอริน หายตัวเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม หนึ่งวันหลังจากครอบครัวเธอเข้าพักที่รีสอร์ตแห่งนี้ พ่อแม่ของเธอสงสัยว่าลูกสาวโดนลักพาตัว แต่ตำรวจมาเลเซียสอบสวนคดีนี้ในฐานะคดีคนหาย
 
    ข่าวการหายตัวของเด็กพิเศษซึ่งมีความผิดปรกติทางสมองและการเรียนรู้รายนี้ ทำให้มาเลเซียเปิดปฏิบัติการค้นหาขนานใหญ่ ส่งทีมค้นหามากกว่า 350 ชีวิตออกค้นในป่าทึบใกล้กับรีสอร์ตซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ โดยยังมีเฮลิคอปเตอร์, โดรน, สุนัขดมกลิ่น และนักประดาน้ำร่วมปฏิบัติการด้วย นอกจากนี้บรรดาคนทรงก็พยายามช่วยด้วยไสยศาสตร์ ขณะที่ตำรวจจากอังกฤษ, ไอร์แลนด์ และฝรั่งเศส ช่วยเหลือด้านการสอบสวน

ครอบครัวควอรินมาดูศพที่โรงพยาบาลในเมืองเซเรมบัง / AFP

    หนึ่งวันก่อนหน้านี้ ครอบครัวนี้เสนอจะมอบเงิน 50,000 ริงกิต หรือราว 367,540 บาท ที่ได้รับบริจาคจากธุรกิจแห่งหนึ่งในกรุงเบลฟาสต์ เพื่อเป็นรางวัลสำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแส

    รีสอร์ตนูซันแห่งนี้มีพื้นที่ 30 ไร่ อยู่ชายป่าทึบและบนเชิงเขาติดเทือกเขา ครอบครัวนี้เชื่อว่าเป็นเรื่องผิดธรรมดาอย่างยิ่งที่ลูกสาว ซึ่งสมองพัฒนาการช้า จะออกไปเดินป่าคนเดียว บ้านที่พวกเขาเข้าพักพบว่าหน้าต่างบานหนึ่งเปิดทิ้งไว้

    ตำรวจมาเลเซียได้สอบถามผู้คนจำนวนหนึ่ง และกำลังตรวจสอบลายนิ้วมือที่พบที่หน้าต่างบานนี้ พร้อมทั้งกำลังตรวจสอบรายงานที่ว่า ชาวบ้านหลายคนได้ยินเสียงรถกระบะเมื่อเช้าตรู่วันที่เด็กสาวหายตัว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"