ไม่หวั่นถูกถอดถอน'บิ๊กกุ้ย'ยันฟัน'รองเลขาฯปปช.'ปกปิดทรัพย์สินตามกม.


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.62-พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีนายประหยัด พวงจำปา รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ถูกชี้มูลความผิด​ ฐานปกปิดบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินวงเงินกว่า 227 ล้านบาท โดยอ้างว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และถูกกลั่นแกล้งว่า ขอให้มั่นใจ ยิ่งนายประหยัดเป็นคู่กรณีกับ ป.ป.ช. เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา ป.ป.ช. ให้ความเป็นธรรมเต็มที่ 

พล.ต.อ.วัชรพลกล่าวว่า ารไต่สวนเป็นไปตามกฎหมาย คณะกรรมการ ป.ป.ช. มั่นใจในสิ่งที่มีมติเป็นเอกฉันท์ไป และเปิดโอกาสให้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา เป็นการต่อสู้ตามปกติ การชี้มูลเป็นกระบวนการขั้นต้น ผู้ถูกชี้มูลยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ สามารถต่อสู้ทุกชั้น การเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ต้องพิจารณาตามกฎหมาย ปัจจุบันคดีนี้ได้ส่งสำนวนให้กับอัยการแล้ว

ถามว่า นายประหยัดอ้างว่าไม่ได้เข้ารับการชี้แจงด้วยวาจาต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. พล.ต.อ.วัชรพล กล่าวว่า การจะให้ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจงด้วยวาจาหรือไม่ ไม่ได้กำหนดว่าต้องชี้แจงด้วยวาจา แต่เป็นเรื่องในกฎระเบียบ จะพิจารณาตามความเหมาะสม ถ้าพยานหลักฐานครบถ้วนก็ไม่จำเป็นต้องเชิญใครเข้ามาชี้แจง ทุกครั้งปฏิบัติอย่างนี้​

ซักว่า ายประหยัดเรียกร้องให้สภาล่ารายชื่อถอดถอนคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทั้งคณะ ประธาน ป.ป.ช.กล่าวว่า​ ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ถ้าคณะกรรมการ ป.ป.ช. ถูกกล่าวหาว่ากระทำความผิด กฎหมายเปิดช่องให้สามารถฟ้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ โดยอาจใช้ ส.ส. และ ส.ว. จำนวนไม่น้อยกว่า 1 ใน 5 ส่งเรื่องให้ประธานรัฐสภาถอดถอน เป็นไปตามขั้นตอน อย่างไรก็ตาม​ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ไม่หวั่นไหว จริงๆ แล้วคณะกรรมการ ป.ป.ช. หลายๆ คน ถูกฟ้องทั้งทางอาญา ทางแพ่ง และในชั้นศาลปกครองมากมายอยู่แล้ว ดังนั้นไม่หวั่นไหว ถ้าหวั่นไหวมาทำหน้าที่นี้ไม่ได้​ ตนเชื่อมั่นในพยานหลักฐานของคดีนี้ที่ได้พิจารณา และสำนวนที่เจ้าหน้าที่เสนอขึ้นมา ครบถ้วนสมบูรณ์ พอจะชี้มูลได้ และเราต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เราได้ทำไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"