6 ส.ส.พรรคมิ่งขวัญลั่นจุดยืน 'ไม่ค้านแบบหัวปักหัวปำ'


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค.62 - ที่รัฐสภา นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ นายศุภดิช อากาศฤกษ์ นายภาสกร เงินเจริญกุล นายนิยม วิวรรธนดิฐกุล นายมนู สิวาภิรมย์รัตน์ และนางมารศรี ขจรเรืองโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ร่วมแถลงชี้แจงปฏิเสธกระแสข่าวมีส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่บางส่วนจะย้ายขั้วไปร่วมกับฝ่ายรัฐบาล

นายมิ่งขวัญกล่าวว่า ขอพูดชัดๆว่า ส.ส.6คน พรรคเศรษฐกิจใหม่ยังเป็นฝ่ายค้าน ไม่มีใครแตกแถวไปไหน  แต่บางกรณีที่เป็นความเห็นร่วมกันของพรรคฝ่ายค้านนั้น ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่จะใช้เอกสิทธิ์พิจารณาการลงมติที่อาจสวนทางกับพรรคร่วมฝ่ายค้านในบางประเด็น จะไม่ค้านแบบหัวปักหัวปำ และไม่ต้องมาถามว่าจะเป็นฝ่ายค้านอิสระหรือไม่ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์การทำงานของพวกเราว่า รักษาคำพูดหรือไม่ ขอให้สบายใจได้ หากมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล พรรคเศรษฐกิจใหม่พร้อมเข้าร่วมด้วยแน่นอน การตัดสินใจของส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่จะเป็นไปในแนวทางเดียวกันทั้งหมด

นายศุภดิช อากาศฤกษ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวว่า ยืนยันว่ากระแสข่าว ส.ส.เศรษฐกิจใหม่บางส่วนจะไปอยู่ร่วมกับรัฐบาลนั้น ไม่เป็นความจริง เรายังอยู่กับฝ่ายค้าน และไม่เคยมีใครมาทาบทามไปร่วมรัฐบาล พรรคไม่ได้แตกแยกตามที่เป็นข่าว

นายภาสกร เงินเจริญกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ ในฐานะเลขาธิการพรรคกล่าวว่า ยอมรับว่าแม้จะอยู่ฝ่ายค้าน แต่มีความอึดอัด เนื่องจากมีความมุ่งเน้นเรื่องการเมืองมากเกินไป แต่พรรคเศรษฐกิจใหม่ชำนาญเรื่องเศรษฐกิจ อาจทำให้การทำงานบางเรื่องไม่ราบรื่น ปัญหาปากท้องประชาชนไม่ถูกพูดถึง มีแต่พูดเรื่องการเมืองที่ไม่ช่วยให้ประชาชนอิ่มท้อง ดังนั้นพรรคจึงอยากมีเอกสิทธิการแสดงความเห็นและการออกเสียงในบางกรณีที่อาจไม่ตรงกับมติฝ่ายค้าน เพราะบางเรื่องพรรคเศรษฐกิจใหม่ไม่เห็นด้วยกับพรรคร่วมฝ่ายค้าน  ไม่อยากให้ลากชื่อพรรคไปอยู่มุมใดมุมหนึ่ง แต่ว่า วันนี้เรายังเป็นฝ่ายค้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานในตอนท้ายของการแถลงข่าว นายมิ่งขวัญได้นำไมโครโฟนยื่นให้ลูกพรรคอีก5คน เพื่อขอคำยืนยันว่า ยังคงอยู่ร่วมกับฝ่ายค้าน ซึ่งลูกพรรคทุกคนต่างยืนยันว่า ยังทำงานร่วมกับพรรคฝ่ายค้าน ไม่มีใครตีจากไปร่วมงานกับพรรคฝ่ายรัฐบาล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"