ฝ่ายหนุนก็มี! ชาวบ้าน 2 อำเภอรวมตัวชูป้ายเห็นด้วย 'อีอีซี' วอนเอ็นจีโอหยุดเคลื่อนไหว


เพิ่มเพื่อน    

ชาวบ้าน 2 อำเภอ 2 จังหวัด กว่า 300 คน รวมตัวเรียกร้องกลุ่มเอ็นจีโอ หยุดปั่นกระแสสร้างความแตกแยกในพื้นที่ พร้อมประกาศคนในพื้นที่ยินดีต้อนรับอีอีซี เชื่อชุมชนจะอยู่ร่วมกับอุตสาหกรรมได้อย่างยั่งยืน

22 ส.ค.62 - นายฉลอง แก้วตา อดีตกำนันตำบลเกาะลอย นำกลุ่มประชาชนในพื้นที่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี และ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ร่วมชุมนุมถือป้ายสนับสนุนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) พร้อมด้วยชาวบ้านกว่า 300 คน ณ บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลบางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี โดยมีนางสุรีย์รัตน์ เหลี่ยมเลิศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) บางนางมาร่วมเป็นสักขีพยาน โดยประกาศแถลงการณ์ส่งข้อความถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรีฯ ผู้บริหารโครงการอีอีซี ว่าการออกมารวมตัวในครั้งนี้เป็นคนในชุมชนที่สนับสนุนการประกาศเขตพื้นที่ส่งเสริมอีอีซีอย่างแท้จริง

“พวกเราเกรงว่าหากชุมชนที่สนับสนุนยังคงอยู่นิ่งไม่มีการเคลื่อนไหวให้คนได้รับรู้บ้าง พวกเราอาจจะต้องเสียโอกาสที่จะได้รับจากการพัฒนาอีอีซีในครั้งนี้ไป ซึ่งเป็นโอกาสที่น่าเสียดาย เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงร่วมใจกันออกมาแสดงจุดยืนและประกาศให้ทุกคนที่เกี่ยวข้องได้รับรู้คือ 1.พวกเราขอทวงคืนสิทธิการตัดสินใจ เปิดบ้านต้อนรับ อีอีซี และ 2.ขอเรียกร้องให้กลุ่มนักวิชาการ NGO ทั้งหลายหยุดเกี่ยวข้อง ปลุกปั่น สร้างความแตกแยกในพื้นที่ของเรา เพื่อชื่อเสียงของตนเอง โดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับคนในชุมชนส่วนรวม” นายฉลอง แก้วตา กล่าว

ด้านนางสุรีย์รัตน์ เหลี่ยมเลิศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางนาง กล่าวว่า ชุมชนของเรายังคงมั่นใจว่าเมื่อมีโครงการอีอีซีเข้ามา พื้นที่โดยรอบจะได้รับประโยชน์จากการพัฒนาเหมือนที่ผ่านมา ชุมชนของเราอยู่ร่วมกับอุตสาหกรรมมานานกว่า 30 ปี เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงทางด้านเศรษฐกิจ ระบบสาธารณูประโภคของชุมชนเป็นไปในทิศทางที่ดี และที่เห็นได้ชัดเจนคือ มีแหล่งงานอยู่ใกล้บ้าน ลูกหลานเราได้ทำงานในพื้นที่ เกษตรกรได้ค้าขายสินค้าให้กับโรงงาน หรือคนในโรงงานได้ และเชื่อว่าหากรัฐบาลและ EEC มีการบริหารงานที่ดีชุมชนจะสามารถอยู่ร่วมกันกับอุตสาหกรรมได้อย่างยั่งยืน


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"