ชักคุมไม่อยู่ ตำรวจฮ่องกงยิงปืนขณะปะทะม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

ชาวฮ่องกงชุมนุมประท้วงต่อในวันอาทิตย์ ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาและฉีดน้ำแรงดันสูงขับไล่ผู้ประท้วง เผยตำรวจนายหนึ่งยิงปืนอย่างน้อย 1 นัดด้วยระหว่างการปะทะ เป็นครั้งแรกที่ตำรวจใช้กระสุนจริงนับแต่เกิดการชุมนุมประท้วงยาวนาน 3 เดือน

ตำรวจฮ่องกงยกปืนเล็งระหว่างการปะทะกับผู้ประท้วงที่เขตเซิงหว่าน เมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562 / AFP

    สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานเมื่อค่ำวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคมว่า เกิดการปะทะรุนแรงระหว่างผู้ประท้วงกับตำรวจที่เขตเซิงหว่าน ซึ่งอยู่ห่างจากใจกลางเกาะฮ่องกงราว 10 กิโลเมตร ภายหลังผู้ประท้วงหลายพันคนที่รวมตัวกันที่สนามกีฬาที่อยู่ใกล้เคียง เคลื่อนขบวนออกจากที่นั่นในช่วงบ่าย

    ก่อนหน้านี้ตำรวจเตือนว่าพร้อมจะสลายการชุมนุม ภายหลังผู้ประท้วงปะทะกับตำรวจและจัดตั้งสิ่งกีดขวางบนถนน โดยตำรวจได้นำรถฉีดน้ำแรงดันสูงออกมาร่วมปฏิบัติการสลายฝูงชนเป็นครั้งแรกด้วย

ตำรวจยิงแก๊สน้ำตาระหว่างการปะทะรุนแรงที่เขตเซิงหว่าน / AFP

    การเผชิญหน้าระหว่างผู้ประท้วงกับตำรวจในวันนี้ทำให้ตำรวจตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากหลายครั้ง รายงานเอเอฟพีกล่าวว่า บางคราวตำรวจเผชิญหน้ากับผู้ประท้วงที่มีกำลังคนมากกว่า และยังตกอยู่ในวงล้อมของกลุ่มเยาวชนคลุมหน้าที่ใช้ไม้กระบองและก้อนอิฐเป็นอาวุธ

    ผู้สื่อข่าวเอเอฟพีรายงานจากสถานที่ชุมนุมว่า เห็นตำรวจหลายนายชักอาวุธข้างกายออกมา
เหลียง กว๊ก วิน ผู้กำกับการตำรวจฮ่องกง กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตามความเข้าใจของเขา เมื่อกี้นี้มีเสียงปืน 1 นัดดังออกมาจากเพื่อนตำรวจ และความเข้าใจเบื้องต้นของเขาคือผู้ที่ยิงปืนนั้นเป็นตำรวจในเครื่องแบบ

    ยังไม่มีความชัดเจนว่ากระสุนนัดนี้เล็งเป้าหมายที่ใด แต่เป็นครั้งแรกที่ตำรวจฮ่องกงใช้กระสุนจริงระหว่างการเผชิญหน้ากับผู้ประท้วงนับแต่การชุมนุมประท้วงเริ่มต้นเมื่อเดือนมิถุนายน

รถฉีดน้ำแรงดันสูงถูกนำออกมาใช้ปฏิบัติการสลายฝูงชนเป็นครั้งแรกเมื่อวันอาทิตย์ / AFP


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"