'กระแต'วิตก หวั่นเป็นโรคหน้าเบี้ยว!


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถ้าไม่สังเกต ก็คงไม่มีใครเห็นว่ารอยยิ้มมุมปากของนักร้องสายเหนืออันดับหนึ่ง  กระแต อาร์สยาม หรือ แตร บุญยะเลี้ยง จะมีลักษณะบิดเบี้ยวผิดปกติ จนเมื่อวันถ่ายมิวสิควิดีโอซิงเกิ้ลใหม่ สาวดอยคอยปี้ เพลงสไตล์ดนตรีสามช่าภาษากำเมืองเมื่อวันก่อน สาวกระแต ถึงกับยอมรับว่าตนเองมีอาการยิ้มแล้วมุมปากยกไม่เท่ากัน เป็นมานานเกือบ 1 ปีแล้ว จนวิตกกังวลว่าจะเป็นโรคใบหน้าเบี้ยวครึ่งซีก (Bell’s palsy) แบบที่หลายๆ คนเป็นกัน

          โดย กระแต เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “น่าจะเกิดจากการที่เรามีความเครียด แล้วก็พักผ่อนไม่เพียงพอต่อเนื่องมาหลายปีแล้วค่ะ ตอนแรกก็คิดว่าเราแข็งแรง เป็นนักกีฬา ออกกำลังกาย ร้องเพลง เต้นๆ ตลอดเวลา ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่มาเห็นความผิดปกติตอนเราถ่ายรูปนี่แหละค่ะ รู้สึกว่า ทำไมปากเรายกไม่เท่ากัน มันเบี้ยวๆ แปลกๆ โดยเฉพาะวันที่เรานอนน้อยหลายๆ คืนติดกัน ก็จะเห็นชัดเจนเลยว่าปากเบี้ยว

          แรกๆ ก็คิดว่า มันจะหายไปเอง จนผ่านมาจะเป็นปีแล้วก็ยังไม่หาย หลายคนก็บอกให้ไปหาหมอ แต่เราไม่มีเวลาเลยค่ะ ก็กังวลเหมือนกันนะคะ กลัวว่าจะเป็นอะไรไปมากกว่านี้ ตอนแรกก็ว่าจะไปฝังเข็มกระตุ้นไฟฟ้าปลายเส้นประสาท แต่พี่ๆ หลายๆ คนแนะนำว่าควรจะไปหาคุณหมอเฉพาะทางที่สถาบันประสาทวิทยาจะได้วินิจฉัย และรักษาได้ตรงจุดมากกว่า ต่อไปนี้ก็สัญญากับตัวเองว่าจะต้องใส่ใจสุขภาพร่างกายให้มากกว่านี้ จะพยายามไม่เครียด และนอนให้มากขึ้นค่ะ

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"