เพื่อไทยผุด262ศูนย์ช่วยเหลือน้ำท่วม ส.ส.เก่งลั่นพร้อมให้สภาฯหักเงินเดือนช่วย


เพิ่มเพื่อน    

2 ก.ย.62 - เวลา 15.30 น. ที่ห้องสมุดทักษิณ ชินวัตร ที่ทำการพรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ ส.ส.อุบลราชธานี นายศักดา คงเพชร ส.ส.ร้อยเอ็ด นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงข่าว เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า  พรรคเพื่อไทยได้เปิดศูนย์กลางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ตั้งศูนย์กู้ภัยเร่งด่วน สามารถติดต่อได้ที่เบอร์โทร 02-6534001 และได้เปิดบัญชี เพื่อไทยช่วยไทย รวมใจช่วยน้ำท่วม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา สาขาไทยซัมมิท เลขที่ 493-1-08065-7เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัย นอกจากที่ทำการพรรคเพื่อไทย ในกทม.จะเป็นศูนย์กลางในการรับบริจาค และรับสิ่งของช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วม พรรคยังประสานศูนย์ประสานงานส.ส. 136 เขต และศูนย์ประสานงานจังหวัดของพรรคที่ไมได้เป็นส.ส.เปิดศูนย์รับบริจาค ช่วยเหลือ รวมทั้งสิ้น 262ศูนย์ทั่วประเทศ ในส่วนของศูนย์ประสานงานส.ส.เขตในภาคเหนือ อีสาน นอกจากเป็นศูนย์รับบริจาค ช่วยเหลือแล้ว ส.ส.ยังต้องลงไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัย พรรคเพื่อไทยไม่ได้นิ่งนอนใจต่อปัญหาน้ำท่วม สิ่งของที่จำเป็นเร่งด่วน อาทิ น้ำดื่มสะอาด อาหารแห่งแล้ว เรายังกังวลเรื่องโรคติดต่อ สัตว์มีพิษที่จะมากับน้ำ เรื่องไฟฟ้าดูด ขณะนี้ทางพรรคเร่งจัดทำคู่มือให้ความรู้ดังกล่าวต่อประชาชนด้วย

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ในวันที่ 3ก.ย.ตนพร้อมแกนนำพรรค และส.ส.จะลงพื้นที่ในจังหวัดร้อยเอ็ด ขอนแก่น อุบลราชธานี ยโสธร ซึ่งพี่น้องทั้งภาคเหนือ อีสานน่าเป็นห่วง ก่อนหน้าประสบปัญหาภัยแล้ง พืชผลทางการเกษตรยืนต้นตาย ตอนนี้ยังเจอภาวะน้ำท่วมอีก ขอให้รัฐบาลเร่งชดเชยจ่ายเงินเยียวยาทั้ง ภัยแล้ง น้ำท่วม ให้มากกว่าปกติเป็น2เท่า

นายการุณกล่าวว่า นอกจากปัญหาเร่งด่วนเรื่องช่วยเหลือน้ำท่วมที่คุณหญิงสุดารัตน์และแกนนำพรรคจะลงพื้นที่ในภาคอีสานแล้ว หลังน้ำลด เรายังมีโครงการที่จะต้องไปช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องอีก เมื่อปี2554 พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ให้ความช่วยเหลือชาวกทม.ที่เจอปัญหาน้ำท่วม คราวนี้เมื่อพี่น้องภาคเหนือ อีสาน เจอน้ำท่วม คนกทม.จะขอช่วยเหลือพี่น้องที่เคยช่วยเหลือพวกเราเช่นกัน ขณะเดียวกันจะให้ทางสภาฯหักเงินเดือนส.ส. ซึ่งถ้าทำได้ ไม่ติดขัดต่อระเบียบทางสภาฯ ตนพร้อมให้ทางสภาฯหักเงินส.ส.ไปช่วยเหลือพี่น้องที่ประสบภัยน้ำท่วม

นายชูวิทย์กล่าวว่า ก่อนหน้านี้พี่น้องพื้นที่อีสานได้รับผลกระทบอย่างหนักจากปัญหาภัยแล้ง คนในรัฐบาลลงพื้นที่บอกจะจ่ายเงินชดเชย เยียวยาให้ แต่ปัจจุบันยังไม่ได้ ชาวบ้านจึงฝากตนมาช่วยทวงถามกับรัฐบาล ขณะที่ปัจจุบันพี่น้องชาวจังหวัดอุบลราชธานีกำลังประสบปัญหาอย่างหนัก จากปัญหาน้ำท่วมอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"