เขื่อนเจ้าพระยาระบายน้ำรอบ2! เตือน7จ.รับมือท่วม1เมตร


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย. 62 – ที่ จ.ชัยนาท นายสุรชาติ มาลาศรี  ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 12   ทำหนังสือแจ้งสถานการณ์น้ำลุ่มเจ้าพระยา ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด 7 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา  เป็นฉบับที่ 2  เพื่อให้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ โดยเฉพาะที่อาศัยอยู่ริมตลิ่ง ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่จังหวัดชัยนาท ไปจนถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้เตรียมรับสถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อย จะเพิ่มสูงขึ้นอีก 1 เมตร

เนื่องจากขณะนี้ปริมาณน้ำที่ไหลหลากมาจากพื้นที่ตอนบน จากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสม ส่งผลให้ระดับและปริมาณน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น โดยที่สถานีวัดน้ำ C2  จ.นครสวรรค์  มีปริมาณน้ำไหลผ่าน 1,227 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที   ระดับน้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท อยู่ที่ระดับ 16.46  เมตร   น้ำระบายท้ายเขื่อนเจ้าพระยา  650  ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที  และคาดการณ์ว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอยู่ในเกณฑ์ประมาณ 700-900 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที    ซึ่งจะส่งผลให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ตั้งแต่ จ.ชัยนาท ไปจนถึง จ.พระนครศรีอยุธยา  ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น  โดยระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณ ต.บ้านกระทุ่ม  ต.หัวเวียง  อ.เสนา  และ ต.ท่าดินแดน อ.ผักไห่  จ.พระนครศรีอยุธยา  น้ำจะสูงขึ้นจากเดิมอีก 50 เซนติเมตร ไปจนถึง 1 เมตร  

จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมตลิ่งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และแม่น้ำน้อย ด้านท้ายประตูระบายน้ำผักไห่ เตรียมรับมือน้ำสูงขึ้น และเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด    อย่างไรก็ตาม หากมีปริมาณน้ำหลากเพิ่มเติม ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา มากกว่า 900 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จะแจ้งให้ทราบต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"