โถ!พท.สอน'บิ๊กตู่'ลอกแผน'ปู เอาอยู่'แก้น้ำท่วม


เพิ่มเพื่อน    

4 ก.ย. 62 – นายนคร มาฉิม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และอดีตส.ส.พิษณุโลก โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กับคณะ จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมน้ำท่วมที่จ.พิษณุโลก และสุโขทัยว่า “ในฐานะเจ้าของบ้าน ก็ขอบคุณที่มาเยี่ยมยามที่พวกเรา เดือดร้อนประสบภัยพิบัติ ก็ขอฝากปัญหาและความเดือดร้อนให้รัฐบาลประยุทธ์นำไปพิจารณาแก้ไขทั้งเฉพาะหน้า ระยะกลาง และระยะยาว

1.ในปัญหาเฉพาะหน้า รัฐบาลควรเพิ่มงบประมาณพิเศษให้องค์กรปกครองท้องถิ่นประสานกับกำนันผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้า (อสม.) ผู้นำชุมชน ให้ช่วยจะได้แก้ไขปัญหาได้ตรงจุด เพราะคนในบ้าน รู้จริงในบ้านของตัวเอง รัฐบาลไม่ควรเอาวิกฤติมาเพียงเพื่อหาเสียงด้วยการเกณฑ์คนมารับ เพื่อให้เป็นข่าว ว่าได้มาแล้วนะ เท่านั้น
 
2.ระยะกลาง และระยะยาว หากไม่ถือทิฐิ ไม่มีอคติ ท่านควรนำแผนบริหารจัดการน้ำในยุครัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เคยตั้งงบแก้ไขปัญหา น้ำท่วม ฝนแล้งอย่างมั่นคง ยั่งยืน 3.5 แสนล้าน ทั่วประเทศ 25 ลุ่มน้ำ ที่ถูกฝ่ายเผด็จการล้มไป ซึ่งท่านและรัฐบาลท่านรู้ดี เพราะบางคนร่วมรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ด้วย และบางคนร่วมล้มรัฐบาลยิ่งลักษณ์มากับมือ แล้วเอามาปัดฝุ่นเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ฝนแล้ง อย่างมั่นคง ยั่งยืน ครบวงจร ดีกว่าที่ท่านจะเอาเงินงบประมาณไปซื้ออาวุธ ซึ่งไม่เหมาะกับสภาวะวิกฤติเศรษฐกิจตกต่ำ ข้าวยากหมากแพง ของประเทศในขณะนี้
 
ขอให้ท่านใจกว้าง อย่ามีอคติ โยกเงินซื้ออาวุธ มาช่วยเหลือประชาชน และแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ฝนแล้งอย่างมั่นคง ยั่งยืนเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนจะดีกว่า”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"