ฝูงหมาจรจัดไล่กัด 'กวางม้า' สัตว์ประจำถิ่นหนีลงทะเลเกาะพระทอง วอนหน่วยงานช่วยเหลือ


เพิ่มเพื่อน    

5 ก.ย.62 - นายอรรถพล มีเพียร นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เกาะพระทอง อำเภอคุระบุรี จังหวัดพังงา ได้แจ้งผู้สื่อข่าวว่าเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้เกิดเหตุฝูงสุนัขจรจัดไล่กัดกวางม้า ซึ่งเป็นกวางธรรมชาติในป่าบนเกาะพระทอง จนต้องวิ่งหนีลงไปอยู่ในน้ำทะเลที่บริเวณบ้านท่าแป๊ะโย้ย ม.2 ต.เกาะพระทอง ชาวบ้านในพื้นที่กลัวว่ากวางจะถูกคลื่นซัดจมน้ำตายจึงได้นำเรือลงไปช่วยเหลือต้อนขึ้นจากทะเล จนวิ่งกลับเข้าป่าไปได้ ที่ผ่านมาพบว่าฝูงสุนัขจรจัดได้กัดกวางม้าตายมาแล้วหลายตัว จึงอยากให้หน่วยงานที่มีความชำนาญในเรื่องการจัดการสุนัขจรจัดเข้ามาสนับสนุนช่วยแก้ปัญหาโดยเร็ว

นายอรรถพล เปิดเผยว่า บนเกาะพระทองมีฝูงสุนัขจรจัดที่อยู่ในป่ากว่า 100 ตัว ซึ่งเริ่มมีที่มาตั้งแต่ช่วงหลังเหตุการณ์สึนามิ ได้มีสุนัขถูกปล่อยทิ้งไว้ให้หากินเองอยู่บนเกาะ ซึ่งได้มีการผสมพันธุ์เพิ่มปริมาณขึ้นเรื่อยๆ จนปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเริ่มเป็นสุนัขนักล่าหากินอยู่ในป่า สร้างปัญหาให้สัตว์ป่าตามธรรมชาติต่างๆโดยเฉพาะกวางม้า ซึ่งเป็นสัตว์ป่าประจำถิ่นของเกาะพระทอง มีจำนวนที่สำรวจล่าสุดประมาณ 110 ตัว ถูกฝูงสุนัขไล่กัดตายมาแล้วหลายตัว ที่ผ่านมาทาง อบต.เกาะพระทองพยายามแก้ปัญหาด้วยการจับฉีดยาและทำหมัน แต่ก็ยังมีเหลืออยู่ในป่าอีกเป็นจำนวนมาก จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหรือมูลนิธิฯต่างๆ เข้ามาให้ความช่วยเหลือในด้านการจัดการสุนัขจรจัดโดยเร็ว โดยทาง อบต.เกาะพระทอง พร้อมจะสนับสนุนงบประมาณและการอำนวยความสะดวกให้กับทุกหน่วยงานที่จะลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"