ชาวอ่างทองลองยัง ก๋วยเตี๋ยวชามละ 9 บาท หน้าวัดศุขเกษมฯ


เพิ่มเพื่อน    


ชวนชิมความร่อย ก๋วยเตี๋ยว ราคาชามละ 9 บาท ที่บริเวณ หน้าวัดศุขเกษมธรรมมิการาม บ้านลาว หมู่ 1 ตำบลเทวราช อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง  ซึ่งเป็นก๋วยเตี๋ยว หมู ลูกชิ้น น้ำตก  น้ำใส มีให้เลือก 2เส้น คือเส้นหมีและเส้นเล็ก ที่รสชาติอร่อยถูกปากแถมให้เยอะเต็มชาม อิ่มท้อง และได้บุญกับทางวัด  ที่ได้นำก๋วยเตี๋ยวมาขายในราคา 9 บาท  เป็นกระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ภายในชุมชน ให้ญาติโยมภายในชุมชนและนักท่องเที่ยวได้อิ่มท้อง  พร้อมร่วมทำบุญไหว้พระขอพร พระสีวลี สีทอง สูง 38เมตร  สูงที่สุดในจังหวัดอ่างทอง

นางนันท์นภัส  สังโยคะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1บ้านลาว ตำบลเทวราช เล่าให้ฟังว่า ก๋วยเตี๋ยว ราคา 9 บาท นั้นเกิดจากความคิดของ ท่านเจ้าคุณ พระกวีวรญาณ  เจ้าอาวาส ต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชน ให้ประชาชนนักท่องเที่ยว  เดินทางมาการไหว้ขอพรพระสีวลีมหาลาภ และให้ชาวบ้านในชุมชนได้อิ่มท้อง  กับก๋วยเตี๋ยวในราคาประหยัด ที่นำรายได้เข้าวัดพร้อมใหญาติโยมได้นำสินค้าที่ผลิตเองภายในหมู่บ้าน  มาวางขายให้นักท่องเที่ยว เป็นการสร้างรายได้ให้ครอบครัว

ทางวัดได้สร้างร้านค้าขึ้นบริเวณหน้าวัด  แล้วลงทุนในการขายก๋วยเตี๋ยว   โดยให้ชาวบ้านได้มาช่วยกันมาขายก๋วยเตี๋ยว  ในราคาถูก นำผลกำไรเข้าวัด พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านในชุมชนได้อิ่มท้อง  และเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว   ให้เดินทางมากราบไหว้ขอพร พระสีวลีมหาลาภ สีทอง ที่สูง 38เมตร เพื่อความเป็นสิริมงคล  โดยเปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น.ของทุกวัน พร้อมให้ชาวบ้านได้นำสินค้า ผัก ผลไม้ และขนมที่ทำจากฝีมือชาวบ้านลาว   มาวางขายให้นักท่องเที่ยว ได้ลิ้มลองความอร่อย เพื่อสร้างรายได้เลี้ยงครอบครัว

วัดศุขเกษมธรรมิการาม เป็นวัดที่เก่าแก่วัดหนึ่งของจังหวัดอ่างทอง  มีอายุกว่า 130 ปี   มีโบราณสถานที่สำคัญของวัด ได้แก่ อุโบสถ ซึ่งมีอายุเกือบ 100 ปี และยังอยู่ในสภาพที่สวยงาม ภายในอุโบสถมีภาพจิตรกรรมฝาผนัง  เล่าเรื่องพระเวสสันดร ซึ่งเขียนมาประมาณ 20 กว่าปี มีศาลาการเปรียญ หอระฆังไม้ สถูปเจดีย์ 2 องค์ ที่หน้าวิหารพระพุทธวิสุทธิมงคล (หลวงพ่อขาว) และ พระสีวลี มหาลาภ องค์สีทอง  ที่สูงที่สุดในจังหวัดอ่างทอง ที่ดูเด่นสวยงาม มีชาวบ้าน นักท่องเที่ยว  เดินทางมากราบไหว้ขอพรกันต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"