'สนธิรัตน์'สั่ง ปตท. เปิดปั้มน้ำมัน ให้ปชช.ประสบอุทกภัยขายของหลังน้ำลด


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.ย.62 -  ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ. อุบลราชธานีว่า การช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทางกระทรวงพลังงานได้ให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง ขณะนี้กำลังให้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และในวันที่ 21-22 ก.ย.นี้ตนจะลงพื้นที่ จ.อุบลราชธานีเพื่อไปช่วยเสริมในการเข้าไปช่วยเหลือ เนื่องจากเจอสภาวะน้ำท่วมมากกว่าที่คิด ขณะเดียวกัน ปตท. และ การไฟฟ้าการผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในเรื่องนี้และวันเดียวกัน (17 ก.ย.) ที่จะมีการรับบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จะมีทั้ง ปตท.และ กฟผ. เข้าร่วมบริจาคด้วย โดยการบริจาคจะเริ่มจากส่วนกลางก่อน ส่วนในพื้นที่หลังจากน้ำลดแล้ว ตนได้ให้นโยบาย กับ ปตท.ว่าจะใช้ปั๊มน้ำมันของ ปตท. เป็นพื้นที่ขายสินค้าของประชาชน ที่ประสบภัยน้ำท่วมเพื่อให้มีรายได้กลับมา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้เน้นย้ำกับ ส.ส. ในพรรค พปชร.ในการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอย่างไรบ้าง นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ส.ส.ในพรรค ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมอยู่แล้ว และไม่เพียง ส.ส.พรรคในพื้นที่เท่านั้น ส.ส. นอกพื้นที่ก็เข้าไปช่วยเหลือ เพียงแต่ไม่ได้มีการนำเสนอข่าว แต่ยืนยันว่า ส.ส.พปชร.ได้มีการลงไปช่วยเหลือประชาชนตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นที่ จ.ร้อยเอ็ด อุบลราชธานี พิจิตร พิษณุโลก เพื่อลงไปช่วยเหลือตามกำลังความสามารถของตัวเอง ในขณะที่หน่วยงานของรัฐก็กระจายกำลังลงไปช่วยเหลือ ซึ่งเรื่องนี้ได้มีการเน้นย้ำใน ครม.แล้วให้เข้าไปดูแล ซึ่งยืนยันว่าในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้ทำหน้าที่ในการดูแลประชาชนที่ประสบน้ำท่วม เพียงแต่ในหลายๆเรื่องอาจจะเกิดขึ้นเร็วและการเข้าไปช่วยเหลือต้องใช้เวลา

เมื่อถามว่า ได้มีการยกเลิกงานเลี้ยงของพรรคร่วมในการปิดสมัยประชุมแล้วใช่หรือไมม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่าเป็นแนวคิด แต่ขณะนี้คงต้องเลื่อนไปก่อน เนื่องจากทุกคนมีภารกิจเป็นจำนวนมากและยังมีเรื่องต้องทำอีกมากมาย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"